ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / พระชายาสารพัดพิษ
พระชายาสารพัดพิษ

พระชายาสารพัดพิษ

5.0
1 บท/วัน
460 บท
1.4M ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

"นางเป็นบุตรีผู้สูงศักดิ์ของฮูหยินเอกของจวนเสนาบดี นางมีหน้าตาโดดเด่น ทั้งอ่อนโอนและมีน้ำใจไมตรีต่อผู้อื่น แต่... นางทำดีต่อป้าของนาง นางกลับฆ่าแม่ของนางตาย นางรักเอ็นดูน้องสาวของนาง แต่น้องสาวกลับแย่งสามีของนางไป นางคอยสนับสนุนและดูแลสามีของนางอย่างสุดหัวใจ แต่สามีกลับทำให้นางตายทั้งกลม...ตระกูลฝ่ายมารดาของนางก็ถูกประหารชีวิตทั้งตระกูลด้วย นางตายตาไม่หลับและสาบานว่าหากมีชาติหน้า นางจะไม่เมตาตาต่อใครอีก ใครก็ตาม กล้ามาทำร้ายข้า ข้าจะล้างแค้นด้วยชีวิตทั้งตระกูลของพวกเจ้า เมื่อเกิดใหม่อีกครั้ง นางอายุได้สิบสี่ปี นางสาบานว่าจะต้องเปลี่ยนชะตากรรมและแก้แค้นชาติก่อน ป้านางใจ้ร้าย นางจะใจร้ายกลับยิ่งกว่านาง นางคิดจะได้ครองตำแหน่งฮูหยินงั้นเหรอ บอกเลยไม่มีทาง! ส่วนน้องสาวชอบผู้ชายชั่ว ๆ นักไม่ใช่หรือ ได้!ข้าจะยกให้เลย ส่วนชายชั่วนั่น ข้าจะทำให้เจ้าไม่สามารถมีทายาทได้อีกตลอดทั้งชาติ!แต่ข้าจะแก้แค้น เหตุใดเจ้าต้องมาช่วยข้าด้วย?"

บทที่ 1 พายุใหญ่กำลังจะมา

ภายในจวนอ๋อง มู่หว่านซีพยุงท้องโตโย้ของตัวเองพลางถามสาวใช้ข้างกาย “มีข่าวคราวของจวิ้นอ๋องบ้างหรือไม่?”

“พระชายาเพคะ จวิ้นอ๋องได้กำชับเอาไว้แล้วว่า ให้พระชายาอยู่ที่เรือนดูแลครรภ์อย่างสบายใจ แล้วจวิ้นอ๋องจะจัดการเรื่องที่จวนฉินกั๋วกงอย่างสุดความสามารถ” สาวใช้นามว่าซิ่วเหอเหลือบมองมือตัวเองที่ถูกมู่หว่านซีจับไว้แน่นจนเริ่มขาวซีด นัยน์ตาก็ฉายแววไม่พอใจ จากนั้นก็พลันสะบัดมืออก มู่หว่านซีไม่ทันระวังจึงเกือบจะล้มลงไป

“พระชายาระวังเพคะ” ซิ่วเหอเอื้อมมือไปประคองมู่หว่านซี ทว่าแววตานางกลับเผยแววกำเริบเสิบสาน พ้นวันนี้ไปเจ้าก็หาใช่พระชายาจวิ้นอ๋องแล้ว ส่วนนางเองก็จะไม่ใช้สาวใช้อีกต่อไปแล้ว หากแต่จะกลายเป็นอนุของจวนอ๋องแห่งนี้

เมื่อคิดถึงตรงนี้ ซิ่วเหอก็ยิ้มจนหน้าบาน เมื่อคิดถึงวันข้างหน้าที่สดใสของตัวเองแล้วก็พลันรู้สึกว่า สิ่งที่นางทุ่มเททำไปตลอดหลายปีมานี้ช่างคุ้มค่านัก

“ซิ่วเหอ แล้วชิงจู๋เล่า? เหตุใดสองวันมานี้ถึงไม่เห็นนางเลย?” มู่หว่านซีถามด้วยความสงสัย นางให้ชิงจู๋ไปสืบข่าวคราว ทว่าจนกระทั่งตอนนี้นางก็ยังไม่กลับมา ไม่รู้ว่าท่านตาจะเป็นอย่างไรบ้าง ไม่รู้ว่าจวิ้นอ๋องจะทูลขอพระราชโองการมาได้หรือไม่ แล้วจะช่วยคนทั้งตระกูลของท่านตาไว้ได้หรือไม่?

“พี่ชิงจู๋ต้องไปช่วยงาน วันนี้ก็น่าจะกลับมาแล้วเพคะ” ซิ่วเหอยิ้มอย่างร้ายกาจ “ไม่รู้ว่าจวนฉินกั๋วกงจะเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้เพื่อสกุลฉินแล้วจวิ้นอ๋องของเราต้องวิ่งวุ่นไปทั่ว ลำบากจวิ้นอ๋องแล้ว”

“ลำบากท่านพี่แล้วจริง ๆ ” มู่หว่านซีค่อย ๆ นั่งลง ซ่งอิงเจี๋ยเป็นสามีของนาง ทั้งยังเป็นบุตรชายคนโตของเรือนเล็กของซ่งฉินอ๋อง แม้เขาจะเป็นจวิ้นอ๋องที่ฝ่าบาททรงแต่งตั้งด้วยพระองค์เอง แต่มียศถาบรรดาศักดิ์เพียงแค่ในนามเท่านั้น ซ่งอิงเจี๋ยมีผลงาน มีชื่อเสียงเกรียงไกรอย่างทุกวันนี้ได้ มู่หว่านซีเองก็มีส่วนช่วยเขาอยู่ไม่น้อย

เดิมทีซ่งอิงเจี๋ยนั้นเป็นเพียงบุตรอนุในจวนซ่งฉินอ๋องเท่านั้น แม้ธรรมเนียมในจวนซ่งฉินอ๋องจะสืบทอดบรรดาศักดิ์อ๋องโดยยึดหลักอาวุโส มิได้แบ่งแยกว่าบุตรธิดาที่เกิดจากภรรยาเอกหรืออนุ แต่ถึงอย่างไรบุตรชายคนโตของเรือนเล็กก็มิอาจได้รับมรดกสืบทอดใด ๆ นอกเหนือไปจากบรรดาศักดิ์อ๋อง แต่ที่ซ่งอิงเจี๋ยมีผลงานอย่างทุกวันนี้ได้ ก็เพราะจวนฉินกั๋วกงซึ่งเป็นครอบครัวฝั่งภรรยาให้การสนับสนุน

สกุลฉินเป็นตระกูลทหารมาตั้งแต่บรรพบุรุษ มีเพียงบุตรชายหนึ่งคน และบุตรสาวหนึ่งคนเท่านั้น บุตรชายนั้นเป็นที่เชิดหน้าชูตา เป็นแม่ทัพใหญ่ชื่อเสียงเกรียงไกรในสนามรบ ภายภาคหน้าจะได้รับสืบทอดบรรดาศักดิ์ฉินกั๋วกง ส่วนบุตรสาวก็งดงามเพรียบพร้อม ออกเรือนไปกับเสนาบดีแห่งราชสำนัก แต่น่าเสียดายที่สวรรค์กลั่นแกล้ง ให้ฮูหยินเสนาบดีถูกไฟครอกเสียชีวิตในเหตุอัคคีภัย ในขณะที่บุตรสาวมู่หว่านซีเพิ่งอายุสิบสี่ เพิ่งเข้าวัยปักปิ่นเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ สกุลฉินจึงเลี้ยงดูมู่หว่านซีดั่งแก้วตาดวงใจก็ไม่ปาน แม้สกุลฉินจะไม่ถูกใจหลานเขยอย่างซ่งอิงเจี๋ยนัก แต่ก็เพราะทั้งรักและโปรดปรานหลานสาวคนนี้นักหนาจึงอดทนกับผู้เป็นหลานเขยมาโดยตลอด ด้วยการสนับสนุนของสกุลฉินให้เขาได้เข้าไปอยู่ในกองทัพ ซ่งอิงเจี๋ยถึงได้มีชื่อเสียงองอาจเกรียงไกรในการศึกอย่างเช่นทุกวันนี้

“จริงสิซิ่วเหอ น้องรองอยู่ที่ใด ช่วงนี้นางสบายดีหรือไม่?” มู่หว่านซีถามขึ้นอีกครั้ง เมื่อคิดถึงน้องรองของตนแล้วนางก็อดหลั่งน้ำตาออกมาไม่ได้ น้องรองของนางเป็นคนน่าสงสารยิ่งนัก ออกเรือนได้แค่สามปีก็ต้องเป็นม่ายสิ้นสามี ซ้ำแม่สามียังมีท่าทีแข็งกร้าวกับนาง ทั้งดุด่านาง สาปแช่งลูกชายนาง เมื่อเห็นน้องสาวต้องลำบากเช่นนี้ นางจึงรับน้องหญิงเรือนเล็กเข้ามาอยู่ในจวนอ๋องเสียเอง

แววตาของซิ่วเหอเผยให้เห็นประกายความร้ายกาจและโหดเหี้ยม คุณหนูรองน่ะหรือ นางสบายดียิ่งกว่าใครเสียอีก ยามนี้นางกำลังกราบไหว้ฟ้าดิน เข้าพิธีแต่งงานกับจวิ้นอ๋องอยู่ที่ห้องโถงด้านหน้านั่น ไหนเลยจะมีเวลามาสนใจท่าน อีกไม่นาน ท่านก็จะโดนเลื่อยขาเก้าอี้ ตำแหน่งพระชายาจวิ้นอ๋องนี้ของท่านก็จะหลุดลอยไปแล้ว

“ช่วงนี้คุณหนูรองยุ่งมากเพคะ”

“งั้นหรือ? ล้วนแต่ต้องโทษข้าที่ทำให้น้องรองต้องเดือดร้อน” มู่หว่านซีลูบท้องโต ๆ ของตัวเอง “หากมิใช่เพราะข้าตั้งครรภ์ ก็คงไม่ต้องลำบากน้องรองมาช่วยข้าจัดการงานในจวนเช่นนี้หรอก”

ซิ่วเหอมองมู่หว่านซีอย่างดูแคลน นางช่างเป็นสตรีที่โง่งมจนเกินเยียวยาจริง ๆ คุณหนูรองช่วยท่านจัดการงานในจวนหาใช่ทำเพื่อท่านไม่ นางทำเพื่อตัวนางเองต่างหาก เพราะมีเพียงวิธีนี้เท่านั้นที่จะทำให้นางได้ขึ้นมาเป็นพระชายาจวิ้นอ๋องได้อย่างชอบธรรม!

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ออกใหม่ล่าสุด: บทที่ 460 มาเยี่ยม   วันนี้00:03
img
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY