ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / มหาเศรษฐี / กับดักเทพธิดา
กับดักเทพธิดา

กับดักเทพธิดา

5.0
66 บท
35.5K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

กับดักเทพธิดา (ซีรีส์เสน่หาเริงไฟ ลำดับที่ 4) เธอจะลวงล่อให้เขาติดบ่วงรัก ตกอยู่ในกับดักเสน่หา และจะฆ่าให้ตายทั้งเป็นอย่างทรมาน จึงจะสาสมกับความผิดที่เขาทำให้เธอ และคู่หมั้นหนุ่มของเธอต้องพรากจากกัน! เกมแค้นครั้งนี้ เทพธิดาหรือพญามารใครจะชนะ ไอรีน เมดิสัน เทพธิดาคนงามแห่งตระกูลเมดิสัน หญิงสาวเติบโตมาท่ามกลางความรักและการตามใจของคนในครอบครัว ยามดีเธอก็ดีเหมือนนางฟ้า แต่ยามร้ายขึ้นมา เธอก็ร้ายกาจจนได้รับฉายา ‘เทพธิดามาร’ เมื่อต้องพรากจากคู่หมั้นหนุ่ม ด้วยแผนการร้ายของ นิโคลัสเจ้าพ่อค้าเพชรผู้ยิ่งใหญ่แห่งเบลเยี่ยม จอมมารร้ายผู้เคยประกาศกร้าวว่าจะเอาทั้งตัวและหัวใจของเธอไป โดยไม่สนว่าเธอจะมีเจ้าของหรือไม่! “ไอรีนคุณต้องเป็นของผม ต่อให้คุณมีไอ้หมอนั่นเป็นคู่หมั้นอยู่แล้ว ผมก็ต้องได้คุณมา” คำประกาศกร้าวของพ่อค้าเพชรผู้ยิ่งใหญ่ ทำให้หญิงสาวอยากฟาดปากเขาสักทีให้เลิกฝันกลางวัน “ไม่มีวัน ฉันก็ไม่มีวันรักคนร้ายกาจอย่างคุณ” นิโคลัสตาลุกวาบ กระชากร่างงามมากอดไว้แน่น ดวงตาคมวาวจ้าขณะเอ่ยว่า “ไม่รักเหรอ ฮึ ก็คอยดูกันว่าคนอย่างผม จะทำให้เทพธิดาแห่งเมดิสัน รักให้ได้!” ริมฝีปากร้อนผ่าวก็ประทับจุมพิตบนเรียวปากนุ่มหวาน ดั่งเป็นสารท้าทายหัวใจของหญิงสาว “คุณต้องรักผม รักนิโคลัสคนนี้คนเดียว!”

บทที่ 1 ตอนที่1

ตอนที่1

ตระกูลเมดิสันมีกิจการด้านโรงแรมอยู่ทั่วโลก ติดอันดับความมั่งคั่งเป็นที่จับตามองของสังคม เมื่อนายโรเบิร์ต เมดิสัน มาแต่งงานกับ นาง อโณมา คนในตระกูลจิรากรซึ่งทำกิจการอัญมณีส่งออก สองตระกูลจึงเข้ามารวมเป็นเครือเดียวกัน ทั้งสองมีบุตรธิดาสามคน คนโต คือเอริก ดูแลเกี่ยวกับโรงแรมในเครือเมดิสันทั้งหมด โอลิเวอร์ลูกชายคนรองดูแลบริษัทเมดิสันแกรนด์จิวเวลรี่ หนึ่งในผู้ผลิตจิวเวลรี่ในแบรนด์มารีน บลู โดยมีไอรีนน้องสาวคนเล็กที่เพิ่งจบการศึกษาเป็นผู้ช่วยของพี่ชาย

สามพี่น้องตระกูลเมดิสัน เป็นที่จับตามองของสังคม เอริก พี่ชายคนโตขึ้นชื่อว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง มีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลาจนสาวๆ ต่างแย่งกันเป็นคู่ควง ส่วนโอลิเวอร์นั้นก็เจ้าเสน่ห์ไม่แพ้พี่ชายควงสาวแทบไม่ซ้ำหน้า ด้านไอรีน เมดิสัน น้องนุชสุดท้องของบ้านเมดิสัน ก็สวยน่ารักจนพี่ชายทั้งสองหวงแหน ไม่ยอมให้หนุ่มๆ คนไหนเข้ามาขายขนมจีบน้องสาว จนกระทั่งไอรีนได้พาเพื่อนสนิทคือโรสิตาเข้ามาช่วยงานและให้พักอาศัยในบ้านด้วย

เอริกซึ่งเกลียดชังผู้หญิงลักเพศฝังใจ เห็นน้องสาวสนิทกับโรสิตาจึงไม่ไว้วางใจ ตามตอแยหญิงสาวจนกลายเป็นความรักและแต่งงานกันในเวลาต่อมา ดับความหวังของสาวๆ ที่ปรารถนาจะเป็นเป็นสะใภ้ใหญ่ของตระกูลอันมั่งคั่งนี้

หลังจากงานแต่งงานแสนวุ่นวายของเอริก ที่มีเหตุร้ายทำให้เขาถูกยิงจนทำให้ต้องล้มเลิกงานแต่งกลางคัน และรอจนเจ้าบ่าวรักษาบาดแผลจนหายดีถึงได้จัดงานขึ้นอีกครั้ง ในระหว่างนั้นงานในความดูแลของเอริกจึงตกเป็นภาระของโอลิเวอร์ที่ต้องดูแลแทน ไอรีนจึงต้องมาทำงานแทนพี่ชายคนรองในหน้าที่ผู้บริหารของบริษัทเมดิสันแกรนด์จิวเวลรี่ แต่โอลิเวอร์ก็มีงานใหญ่ให้น้องสาวได้ทดสอบความสามารถ

“เราต้องเข้าร่วมงานประมูลเพชรเพื่อการกุศลครั้งนี้ให้ได้ งานนี้ทางบริษัทเดอร์บีเรียเป็นผู้จัดขึ้น โดยมีผู้ผลิตจิวเวลรี่จากทั่วโลกนำเพชรแบรนด์ของตัวเองไปร่วมประมูล พี่อยากให้ไอรีนเป็นคนนำเครื่องเพชรของแบรนด์มารีน บลู ของเราไปเสนอร่วมประมูล เพื่อให้มารีน บลู ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น งานนี้ทางเดอร์บีเรียคัดเครื่องเพชรจากบริษัทที่เสนอตัวไม่ได้รับทั้งหมด บริษัทที่ผ่านการพิจารณาถึงจะได้เข้าร่วมงาน และมีโอกาสได้เปิดร้านในงานนี้ด้วย หากทางนั้นสนใจการเจียระไนจากบริษัทเรา เราก็จะได้ออเดอร์การเจียระไนเพชรดิบจากที่นั่นมูลค่ามหาศาล ถ้าไอรีนทำสำเร็จพี่ก็จะยอมให้ไอรีนบริหารเมดิสันแกรนด์จิวเวลรี่เต็มตัว”

งานแรกในตำแหน่งผู้บริหารทำเอาไอรีนกุมขมับ วิ่งโร่ไปปรึกษาเพื่อนรักอย่างโรสิตา

“โรสฉันไม่มั่นใจเลยว่าจะทำงานนี้สำเร็จ พี่โอลิเวอร์โยนงานช้างให้ชัดๆ”

ไอรีนทำหน้างอ คิ้วเรียวสวยแทบจะขมวดปมเป็นโบ ขณะบ่นกระปอดกระแปดถึงภาระหนักที่พี่ชายคนรองโยนให้ เธอเพิ่งเข้ามาช่วยงานของครอบครัว ยังไม่มีประสบการณ์มากเท่าอีกฝ่าย แต่โอลิเวอร์กลับให้เธอทำงานที่เจ้าตัวคิดว่ายากจนเกินกำลัง

“ฉันเชื่อว่าเธอทำได้ อย่าซีเรียสเลย ถ้าเธออยากมั่นใจก็ต้องศึกษารายละเอียดมากๆ หน่อย อีกไม่กี่วันต้องออกเดินทางแล้ว ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์สิ”

โรสิตาหยิบแฟ้มเอกสารที่เธอปริ๊นต์จากข้อมูลมาเปิดให้ไอรีนดู อีกฝ่ายผู้เกลียดการอ่านได้แต่กลอกตาไปมา ถอนหายใจเฮือกๆ ทิ้งตัวลงนอนบนเตียงในห้องของเพื่อนสาว

“ถ้ายายบ้าสิตาภาไม่ยิงพี่เอริกจนบาดเจ็บ พี่โอลิเวอร์ไม่เสียศูนย์ ไอรีนคงไม่ต้องรับภาระหนักเกินตัวแบบนี้ ฉันเกลียดยายสิตาภานัก เกลี๊ยด เกลียด”

ไอรีนโยนโทษให้สิตาภาตัวต้นเหตุ ที่ทำร้ายพี่ชายของเธอจนบาดเจ็บเพราะแอบหลงรักโรสิตา จนทำให้สองคนต้องมีเรื่องบาดหมางกัน เมื่อคนทั้งสองปรับความเข้าใจกันได้ก็ยังตามมาทำลายงานแต่ง สิตาภายิงเอริกจนบาดเจ็บก่อนจะหายตัวไปหลังก่อเรื่อง โอลิเวอร์พี่ชายคนรองถูกสิตาภาหลอกลวงจนแทบเสียคน โชคดีแค่ไหนที่เขากลับมาเข้มแข็งและรับภาระงานในส่วนของเอริกได้ ตัวเธอในฐานะน้องสาวจำต้องทำงานในส่วนของโอลิเวอร์

“เรื่องผ่านไปแล้วน่า คุณสิตาภาเขาก็คงได้รับโทษของเขาในเร็ววันนี้ คนของคุณพ่อกำลังตามตัวอยู่”

โรสิตานึกถึงคนที่เกือบทำลายชีวิตของเอริกแล้วทอดถอนใจ เธอไม่ได้เกลียดสิตาภาแต่รับไม่ได้กับสิ่งที่อีกฝ่ายทำ จนไม่อาจมอบให้แม้แต่ความเป็นเพื่อน

“สาธุ ขอให้จับตัวยายบ้านั่นได้เร็วๆ เถอะ ฉันจะรอสมน้ำหน้ามัน” ไอรีนยังอาฆาตแค้นสิตาภาไม่หาย

“ปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจเถอะ เธอมาสนใจงานของเธอดีกว่า อีกไม่กี่วันเธอต้องบินไปเบลเยียมแล้ว ฉันต้องดูแลคุณเอริกที่นี่คงตามไปช่วยเธอไม่ได้”

โรสิตาหยิบแฟ้มเกี่ยวกับประวัติของผู้บริหารบริษัทเดอร์บีเรียออกมาเปิด แล้วส่งให้ไอรีนที่ยังนอนอยู่ดู

“ลุกขึ้นมาอ่าน เธอต้องทำความรู้จักกับผู้บริหารของเดอร์บีเรียก่อนนะ อย่างน้อยก็รู้จักหน้าตาชื่อแซ่ของเขาบ้าง จะได้ทักทายถูกตัว คนที่เธอต้องไปเจรจาด้วยเป็นผู้บริหารระดับสูง ชื่อ คุณ นิโคลัส มิโลแดโนวิช”

“นิโคลัส มิโลแดโนวิช นามสกุลรัสเซียนี่ ฉันรู้มาว่าเจ้าของเดอร์บีเรีย คือ คุณ วิลเลียม เดอร์บีเรียส ไม่ใช่เหรอ ทำไมผู้บริหารระดับสูง ถึงใช้คนละนามสกุล”

ไอรีนลุกขึ้นนั่ง หยิบแฟ้มเอกสารมาดูอย่างตั้งใจ ประวัติของ นิโคลัส มิโลแดโนวิช แจ้งเพียงว่าเขาเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเดอร์บีเรีย โดยมีผู้บริหารหลักคือ วิลเลียม เดอร์บีเรียส และหลานชายอีกคน ชื่อ โจนัส เดอร์บีเรียส อยู่ในตำแหน่งผู้บริหารรองจากนิโคลัสอีกที

“ฉันว่าทางเดอร์บีเรียน่าจะให้ฉันไปคุยกับคนชื่อโจนัส มากกว่านายนิโคลัสอะไรนี่” ไอรีนพึมพำอย่างไม่เข้าใจ

“คุณวิลเลียมมีลูกชายและลูกสาว คุณโจนัสเป็นหลานปู่ ส่วนคุณนิโคลัสเป็นหลานตาเลยนามสกุลไม่เหมือนกัน เท่าที่ได้ยินมาดูเหมือนคุณวิลเลียมจะให้อำนาจกับคุณนิโคลัส ในการบริหารมากกว่าคุณโจนัสนะ”

โรสิตาเคยช่วยงานโอลิเวอร์มาพักหนึ่ง จึงได้ศึกษาแฟ้มประวัติเหล่านี้มาบ้าง ต่างจากไอรีนที่ไม่ค่อยสนใจอะไร พอถูกให้รับหน้าที่นี้เลยต้องมาศึกษาใหม่

“รูปก็ไม่ชัด ถ่ายได้แต่ด้านข้าง ฉันจะไปรู้ได้ยังไงว่าเขาหน้าตายังไง”

ไอรีนมองดูรูปที่ติดไว้แล้วนิ่วหน้า รูปถ่ายของนิโคลัสมีเพียงด้านข้าง เหมือนเจ้าตัวไม่ชอบให้ภาพตัวเองตกเป็นข่าว ฝ่ายหาข้อมูลของเมดิสันก็หารูปมาได้แค่นี้ ต่างจากรูปของโจนัสที่มีทั้งภาพเต็มตัวและเห็นใบหน้าชัดเจน

“รูปของคุณวิลเลียมก็มีแต่รูปเก่าสมัยยังหนุ่มๆ แทบไม่เปิดเผยตัวต่อสังคม คนในตระกูลนี้ค่อนข้างเก็บตัวไม่ชอบเป็นข่าว เขาเป็นถึงผู้กุมอำนาจการค้าเพชรของโลก คงไม่อยากให้ใครเข้าถึงได้ง่ายๆ” โรสิตาให้ความเห็น

“เดอร์บีเรียมีอำนาจจริงๆ นั่นแหละ ดูสิเขาสามารถกำหนดราคาของเพชรทั่วโลกได้ เพราะเขามีเหมืองเพชรทั้งในรัสเซีย อินเดีย และอีกหลายประเทศ แถมยังเป็นประธานสภาเพชรแห่งโลกอีก งานจิวเวลรี่แฟร์ก็อยู่ในความดูแลของทางเดอร์บีเรีย วัฏจักรตั้งแต่เริ่มต้นจนจบลงอยู่ในกำมือของเดอร์บีเรียทั้งหมด”

ไอรีนกวาดสายตาอ่านข้อมูลของเดอร์บีเรียอย่างสนใจ ปกติเธออ่านรายงานได้ไม่กี่บรรทัดก็จะง่วง แต่ตอนนี้สามารถอ่านข้อมูลของเดอร์บีเรียได้หลายหน้าโดยตายังเปิดอยู่ หากตระกูลเมดิสันมั่งคั่ง ตระกูลเดอร์บีเรียสคงเรียกว่ายิ่งกว่ามั่งคั่ง แถมยังมีอำนาจระดับโลกสามารถชี้เป็นชี้ตายในเส้นทางของธุรกิจสายนี้ได้เลย

“เมดิสันแกรนด์จิวเวลรี่ของเรา กำลังไปได้สวย หากเราสามารถเป็นพันธมิตรกับเดอร์บีเรียได้ ฉันคิดว่าแบรนด์มารีน บลู ที่คุณแม่สร้างขึ้นมา ต้องติดตลาดระดับโลกไม่แพ้แบรนด์อื่นแน่นอน”

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY