ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / มหาเศรษฐี / บ่วงรักหงส์ฟ้า อาญามังกร
บ่วงรักหงส์ฟ้า อาญามังกร

บ่วงรักหงส์ฟ้า อาญามังกร

5.0
62 บท
218 ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

บ่วงรักหงส์ฟ้า อาญามังกร (ซีรีส์มาเฟียยอดรัก ลำดับที่5) เรื่องราวความรักแสนวุ่นวาย ของหงส์และมังกรคู่แฝดชายหญิง สองทายาทมาเฟียและยากุซ่า มาดูกันว่าสองแฝด จะรักได้ร้ายแค่ไหน! *** “เป็นเด็กดี ว่าง่ายๆ นะหงส์น้อยของฉัน” ชายหนุ่มทอดเสียงนุ่มพลิ้ว ขณะก้มลงกระซิบชิดริมหูนิ่ม ริมฝีปากขบเม้มเบาๆ ตรงติ่งหูสาวคล้ายต้องการหยอกเย้าให้เธอขนลุกซู่ “ฉัน... ไม่เอานะ...” หญิงสาวพยายามรวบรวมสติของตัวเองสุดฤทธิ์ ให้หลุดพ้นจากวังวนของความวาบหวามที่เขาสร้างขึ้น เบนนีโต้คลี่ยิ้มร้าย มองนางหงส์สาวที่กำลังถูกเขาถอนขนด้วยแววตาวาววาม ร่างนุ่มๆ กายหอมๆ ของเธอกำลังถูกเขากลืนกินทีละน้อย และเขาไม่คิดจะปล่อยให้สาวน้อยใต้ร่างหลุดรอดจากกรงเล็บไปได้

บทที่ 1 ตอนที่ 1.

ตอนที่ 1.

ประตูของบ้านตระกูลหลี่เปิดออกกว้างพร้อมๆ กับรถสปอร์ตแบบเปิดประทุนสีแดงสดก็พุ่งทยานเข้าไปด้านในกำแพงซึ่งติดตั้งระบบป้องกันภัยชั้นสูงด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย มีกล้องจับภาพความเคลื่อนไหวทั้งภายนอกและภายในทางเข้า ส่งตรงไปยังห้องของแผนกรักษาความปลอดภัย บนกำแพงสูงสร้างป้อมอยู่ทั้งสองมุมของประตูทางเข้าออก บอดี้การ์ดร่างใหญ่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยจับตามองผู้มาเยือนไม่ให้มีอันตรายใดใดกับผู้เป็นนาย การคุ้มกันหนาแน่นเช่นนี้สมกับเป็นที่พำนักของผู้มีอิทธิพลระดับสูงแห่งเกาะฮ่องกง

รถยังแล่นไปตามทางมุ่งตรงไปยังตึกใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า คนขับเป็นหญิงสาวร่างเพรียวระหงสวมชุดเดรสสั้นสีดำรัดรูปร่างสมส่วนของตัวเอง ผมยาวสลวยสีน้ำตาลดัดเป็นลอนอ่อนๆ ถูกสายลมพัดสยาย ใบหน้ารูปไข่งดงามถูกแว่นกันแดดสีดำปกปิดไว้แต่ไม่ทำให้ความสวยถูกเก็บซ่อน จมูกโด่งเล็กเชิดรั้นของเจ้าตัว ทำหน้าที่รองรับแว่นตาอันใหญ่ ริมฝีปากบางแต้มลิปสติกสีแดงเลือดนกขยับแย้มกว้างมองเห็นไรฟันสีขาวราวกับมุกเม็ดงามเรียงเป็นระเบียบ เมื่อเจ้าตัวเห็นตัวอาคารหลังใหญ่ของคฤหาสน์หรู ความเร็วของรถชะลอลงและหยุดนิ่งเมื่อมาถึงตรงลานด้านหน้าประตูคฤหาสน์ เหล่าคนรับใช้พากันมายืนรอรับตั้งแต่ได้รับรายงานจากยามหน้าประตู

ร่างเพรียวบางก้าวลงจากรถคันหรู มือสวยจับแว่นตาคาดไว้บนศีรษะ เผยให้เห็นดวงตายาวเรียวแต่งแต้มด้วยอายไลน์เนอร์สีดำสวยเฉี่ยว ประกอบกับอาภรณ์บนร่างงามที่ช่วยเสริมบุคลิกให้กลายเป็นสาวมาดมั่นจนเหล่าบรรดาสาวรับใช้พากันมองด้วยแววตาชื่นชม เธอคือ เหม่ยเฟิ่งหรือคุณหนูเจสสิก้า หลานสาวคนสวยของหลี่ไท่หยางเจ้าของคฤหาสน์หลังนี้ เป็นหลานสาวสุดที่รักเพียงคนเดียวของตระกูลที่มีทายาทเป็นผู้ชายทั้งหมด มารดาของหญิงสาวเป็นน้องสาวต่างมารดาของหลี่ไท่หยางนามว่า หลี่อี้เจินหรือเจนนี่ ซึ่งเกิดจากภรรยาคนที่สองของอดีตประมุขตระกูลหลี่นามหลี่เจิ้ง ผู้ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลของฮ่องกงมีธุรกิจท่าเรือขนส่งขนาดใหญ่ และยังเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ไฟ หนึ่งในแก๊งใหญ่ของฮ่องกง

“คุณหนูเหม่ยเฟิ่ง ทำไมขับรถมาเองคะ ไม่รอให้คุณเทียนไปรับที่สนามบินล่ะคะ” นางอาหนิวแม่บ้านใหญ่ของตระกูลหลี่ รีบเข้ามาจับแขนคุณหนูตัวน้อยของนางอย่างรักใคร่

นางมีโอกาสได้ดูแลเจนนี่มารดาของเหม่ยเฟิ่งเมื่อครั้งเยาว์วัย และได้ดูแลคุณหนูเหม่ยเฟิ่งในฐานะพี่เลี้ยงอีกด้วย จึงทั้งรักทั้งผูกพันกับคุณหนูของตนอย่างยิ่ง

“ป้าหนิว สนามบินกับบ้านหลี่ใกล้แค่นี้เอง เจสขับรถมาได้ไม่เห็นเป็นไรเลย”

เหม่ยเฟิ่งยิ้มกว้าง ขณะกดจมูกหอมแก้มเหี่ยวของอดีตพี่เลี้ยงอย่างออดอ้อน พลางโอบไหล่ของหญิงชราพาเดินเข้าไปในบ้าน ปล่อยหน้าที่ขนสัมภาระให้เป็นของคนรับใช้สาวๆ

คฤหาสน์ตระกูลหลี่ใหญ่โตหรูหรากว่าเดิมมาก เมื่อหลี่เทียนทายาทคนเดียวของหลี่ไท่หยางผู้เป็นลุง สั่งให้คนตกแต่งเสียใหม่ให้ทันสมัย เฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ถูกรื้อออกและนำเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูกว่าราคาแพงกว่ามาตกแต่งทดแทน แต่ยังคงความงดงามของคฤหาสน์ไม่ให้สูญเสียอัตลักษณ์ของตนไป

“คุณยายอยู่หรือเปล่าจ้ะ เจสไม่ได้โทรมาก่อน กะจะเซอร์ไพรซ์คุณยายเสียหน่อย” เหม่ยเฟิ่งเอ่ยถามพี่เลี้ยง เมื่อเข้ามานั่งในห้องนั่งเล่นแล้ว

นางอาหนิวโบกมือให้สาวใช้อีกคน นำน้ำมะเขือเทศสดของโปรดมาเสิร์ฟคุณหนูของตน ก่อนจะเอ่ยว่า

“คุณหลินหลินอยู่ในสวนค่ะ กำลัง...” หญิงชราพูดไม่ทันจบประโยชน์ร่างเล็กปราดเปรียว ก็ลุกขึ้นเดินออกไปยังทางเข้าสวนหลังบ้านทันที

“เห้อ... คุณหนูไม่ฟังป้าหนิวพูดให้จบก่อน”

หญิงชราส่ายหน้าไปมา หมดปัญญาจะวิ่งตามด้วยสังขารที่เสื่อมโทรมไปตามวัย ได้แต่ปล่อยให้คุณหนูของตนไปตามหาคุณยายสุดที่รักตามใจปรารถนาของเจ้าตัว

สวนหลังบ้านตระกูลหลี่ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานา อีกทั้งต้นไม้ยืนต้นสูงใหญ่อายุหลายสิบปีถูกปลูกเรียงรายปกคลุมพื้นที่โดยรอบ ทำให้บรรยากาศในช่วงบ่ายไม่ร้อนจัดจนเกินไป สายลมพัดเอื่อยมานำพากลิ่นหอมจรุงของดอกไม้ที่ปลูกไว้กรุ่นกำจายตามสายลม ศาลาไม้สีขาวกลางสวนสร้างไว้สำหรับนั่งเอนกายพักผ่อน และเป็นที่จิบน้ำชายามบ่ายของคนอาศัย ร่างเล็กๆ ของหญิงสูงวัยกำลังนั่งพูดคุยกับชายร่างใหญ่วัยเดียวกันอย่างออกรส ทำให้ร่างเล็กๆ ที่วิ่งมา ต้องชะลอฝีเท้าเปลี่ยนมาเดินให้เรียบร้อยขึ้น เกรงจะถูกผู้เป็นยายตำหนิกิริยาไม่เรียบร้อยสมเป็นกุลสตรีของตน เหม่ยเฟิ่งค่อยๆ เดินเข้ามาหาผู้เป็นยายช้าๆ พอมาถึงระยะที่ได้ยินเสียงสนทนาก็หยุดนิ่งฟังอย่างสนใจ เมื่อได้ยินภาษาอิตาเลี่ยนจากคู่สนทนาของคุณยาย หญิงสาวเปลี่ยนใจเดินเลี่ยงไปยังพุ่มไม้บังตาที่อยู่ไม่ไกล

“ลิลลี่ คุณคิดว่ายังไง ถ้าผมจะขอทาบทามหลานสาวของคุณให้ลูกชายของผม”

ริคคาโด้ มาร์คเคซิโอ้ ชายชราวัยเจ็ดสิบห้า เอ่ยถามอดีตหญิงสาวที่ตัวเองเคยหลงรักด้วยน้ำเสียงทุ้มนุ่มหู ดวงตาสีมรกตจ้องมองใบหน้างดงามตามวัยของเธอด้วยแววตาอ่อนโยน ไม่ต่างจากเมื่อหลายสิบปีก่อน

หลินหลินซึ่งบัดนี้อายุล่วงเลยวัยสาวมาหลายสิบปี แต่ยังคงรักษาความงามตามวัยของตนไว้ในสายตาของคนมอง เธอสบตาของอดีตเพื่อนชายพร้อมระบายยิ้มบางๆ เมื่อยี่สิบห้าปีก่อน ริคคาโด้เคยเอ่ยถามแบบนี้ตอนที่เห็นหลานสาวของเธอขณะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล เธอไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธอะไรให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก ด้วยรู้ว่าริคคาโด้ยังคงหวังจะให้เลือดเนื้อเชื้อไขของเขากับเธอได้ผูกพันกัน ชดเชยความผิดหวังในอดีตของตน แต่เธอไม่ได้เป็นพวกหัวโบราณที่จะจับหลานสาวกับลูกชายของอีกฝ่ายคลุมถุงชนกัน

“ปล่อยให้พรหมลิขิตทำหน้าที่นี้ ไม่ดีกว่าหรือคะริคกี้” เธอแตะหลังมือหนาของอีกฝ่าย ยิ้มให้กำลังใจ

แววตาสีมรกตหม่นแสงลงเล็กน้อย เมื่อได้ยินคำพูดนั้น “ลิลลี่ผมคงรอไม่ไหว ผมกำลังจะตาย...” เขาบอกเธอด้วยน้ำเสียงสั่นพร่า

เขาขยับมือกุมมือนุ่มของเธอไว้มั่น ทอดสายตาอ้อนวอนอดีตหญิงผู้กำหัวใจของตนอย่างขอความเห็นใจ ก่อนจะจะรู้ตัวว่าเผลอตัวกุมมือเธอนานเกินไป ริคคาโด้ถอนหายใจแรง ก่อนจะปล่อยมือเธอออกอย่างสุภาพ แม้หลินหลินกับเขาจะย่างเข้าวัยชรา แต่เขากับเธอไม่ได้เป็นคนในครอบครัวการจับมือถือแขนจึงไม่สมควร เขามองหญิงชราตรงหน้าอย่างอาทร แม้วัยจะร่วงโรยไปตามกาลเวลา เธอคือหญิงเดียวที่ครอบครองหัวใจของเขาเสมอมา เมื่อสี่สิบปีก่อนตอนได้รู้ว่าสามีของเธอเสียชีวิตไป เขามีความหวังว่าเธอจะหันมามองเขาเปิดโอกาสให้เขาได้ดูแลเธอ แต่หลินหลินก็ไม่เคยก้าวข้ามความเป็นเพื่อนมาคิดอะไรกับเขาได้มากกว่านั้น เธอรักสามีของเธอและยินดีครองตัวเป็นโสดดูแลลูกสาวตัวน้อย ภายใต้ร่มเงาของลูกเลี้ยงในบ้านตระกูลหลี่แห่งนี้

ในขณะที่อีกห้าปีต่อมา เขาถูกบิดาบังคับให้แต่งงานกับลูกสาวของนักธุรกิจคนหนึ่ง เพื่อมีทายาทสืบทอดตระกูล มาร์คเคซิโอ้ของตน ไม่ให้กุดด้วนลงไปในรุ่นของเขา ริคคาโด้ในวัยสี่สิบจำใจต้องแต่งงานและสร้างทายาทเป็นลูกชายคนหนึ่งสมใจผู้เป็นพ่อ ชีวิตแต่งงานของเขาสิ้นสุดลงในไม่ถึงห้าปี เมื่อภรรยาถูกมาเฟียแก๊งตรงข้ามลอบทำร้ายจนเสียชีวิต ทิ้งลูกน้อยให้เขาดูแล ผ่านมาสามสิบห้าปี เบนนีโต้ มาร์คเคซิโอ้ โตเป็นหนุ่มรับช่วงธุรกิจและเป็นทายาทสืบทอดอำนาจของแก๊งมาเฟียต่อจากเขา เบนนีโต้ไม่มีวี่แววว่าจะสนใจหญิงสาวคนไหน เหมือนกำลังรอให้หญิงสาวที่ผู้เป็นพ่อหมายตาเติบโตมาเป็นเจ้าสาว ริคคาโด้คงจะปล่อยให้พรหมลิขิตทำหน้าที่ของมัน หากร่างกายของเขากลับไม่อาจรอไหว เมื่อหมอตรวจพบว่าเขาเป็นโรคหัวใจ และอาจมีสิทธิ์หัวใจวายตายได้ทุกเมื่อ อายุของเขามากเกินกว่าจะเสี่ยงรับการผ่าตัดซึ่งไม่แน่ใจว่าจะปลอดภัยพอหรือเปล่า ริคคาโด้จึงดั้นด้นมาหาหลินหลินถึงฮ่องกง เพื่อทำตามความปรารถนาของตนเป็นครั้งสุดท้าย

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY