ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / อัปลักษณ์จวนเดียวดาย
อัปลักษณ์จวนเดียวดาย

อัปลักษณ์จวนเดียวดาย

5.0
64 บท
35.3K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

อินอวิ๋นหยางสมญานาม อุปราชอำมหิตจากแคว้นหยวนเป่ย รูปงามเลื่องลือไปทั่วหล้า ทว่ากลับเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับองค์หญิงแคว้นซางที่แสนจะอัปลักษ์ดุจปีศาจ พระชายาหน้าผีถูกพระสวามีกักขังอยู่อย่างโดดเดี่ยว ณ จวนเดียวดาย ท่ามกลางเทือกเขาสูงเสียดฟ้า ไร้สิ้นข้าทาสบริวารเฝ้าคอยดูแล สาเหตุเพราะต่างหวาดกลัวพระชายาหน้าผี จนตกใจหัวใจวายตายไปแล้วมากมาย พระชายาหน้าผีตรอมใจตายท่ามกลางแรงแค้นที่ลุกโชน ก่อนสิ้นใจพระนางให้สัญญาว่าจะต้องหวนกลับมาล้างแค้นพระสวามีใจโฉดผู้นี้ให้ได้ ไม่ว่าจะต้องเฝ้ารอนับหลายพันปีก็ตาม พระนางจะต้องชำระหนี้แค้นนี้ให้สำเร็จ

บทที่ 1 บทนำ

จีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ซึ่งอุบัติขึ้นในโลกยุคโบราณ มีระยะเวลาใกล้เคียงกับดินแดนไอย์คุปต์ในอดีตกาลเมื่อ 6,000 ปีก่อนคริสตกาล อารยธรรมที่แสนยิ่งใหญ่เต็มไปด้วยความพิศวงและน่าตื่นตะลึงในคราวเดียวกันปรากฏร่องรอยแห่งความเจริญรุ่งเรืองในอดีต จนถึงยุคปัจจุบันในศตวรรษที่ 21 เหลือไว้เพียงซากปรักหักพังเท่านั้น เรื่องราวในยุคอดีตที่เคยเกิดขึ้นเหลือไว้แต่เพียงความทรงจำและกลายเป็นนิทานจนกลายเป็นตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน

เจ้าผู้ครองแคว้น ผู้ปกครองที่ยิ่งใหญ่ในสมัยที่จีนแผ่นดินใหญ่ยังไม่รวมแผ่นดินเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เชื่อกันว่าเจ้าผู้ครองแคว้นในสมัยโบราณมีมากมายจากจำนวนแคว้นที่ตั้งตนขึ้นปกครองตนเอง หากแต่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนเพียงพอเกี่ยวกับข้อมูลเหล่านั้นว่าตำนานและเรื่องเล่ามีข้อเท็จจริงมากน้อยประการใด

และนักวิชาการตลอดจนถึงนักโบราณคดีของจีนอีกมากมายก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไปอีก ซึ่งแคว้นมากมายเหล่านั้นกระจายไปทั่วผืนแผ่นดินอันกว้างใหญ่ของประเทศจีนในสมัยโบราณ ย้อนกลับไปตั้งแต่ในยุคของสามราชาห้าจักรพรรดิ เป็นยุคสมัยที่เต็มไปด้วยตำนานและความลี้ลับ และเป็นยุคแรกเริ่มของอารยธรรมจีนโบราณเมื่อห้าพันปีก่อน

คริสต์ศักราช 2019

เซี่ยงไฮ้

ท่าอากาศยานนานาชาติซ่างไห่ผู่ตง

ร่างระหงของหญิงสาววัยแรกรุ่นในวัย 19 ปี ในชุดลำลองสบายๆ เสื้อเชิ้ตแขนยาวเข้ารูปสีขาวความยาวเพียงแค่ข้อศอกสวมทับกางเกงยีนสีเข้มรับกับรองเท้าบูทมีความยาวไปจนถึงหัวเข่า ผมสั้นสีดำขลับยาวเพียงแค่ต้นคอถูกออกแบบมาอย่างทันสมัยรับกับใบหน้าสวยเฉี่ยวและดวงตากลมโตที่ถูกกรีดด้วยไอไลเนอร์สีดำสนิท จนทำให้ยิ่งเพ่งพิศคมบาดลึกราวกับนางมารร้ายเดินออกมาจากนิยายไม่มีผิด

หยางเฟยอี้หรือถิงถิง นักร้องสาวชื่อดังจากเกาะฮ่องกงซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง เธอกำลังได้รับความนิยมและเนื้อหอมไปทั่วทั้งวงการเพลงด้วยเสียงร้องอันทรงพลัง และสามารถร้องเพลงได้หลากหลายสไตล์ เธอถูกจัดให้เป็นนักร้องสาวสุดเซ็กซี่ของวงการเพลงฮ่องกงเป็นขวัญใจของบรรดาหนุ่มๆ ที่หลงใหลในเสียงเพลงของเธอและใบหน้าสวยเฉี่ยว ถ้าเทียบเป็นมีดคมกรีดลึกเขย่าหัวใจบุรุษเพศทั่วทั้งเกาะฮ่องกงจนไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่

หยางเฟยอี้เดินทางมาที่จีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อมาร่วมงาน Flying Apsaras Awards รางวัลเฟยเทียนนี้เป็นงานประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในจีน จัดโดยรัฐบาลจีนซึ่งเน้นฝีมือและเน้นคุณภาพ ซึ่งในงานดังกล่าวเพลงประกอบในซีรีส์ เป็นเสียงร้องของเธอทั้งสิ้น และเพียงแค่ห้าตอนแรกที่ละครออกอากาศ เพลงประกอบซีรีสที่หญิงสาวร้องนำดังเป็นพลุแตกได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นจนแฟนเพลงจากจีนแผนดินใหญ่ สามารถร้องตามกันอย่างแพร่หลาย และมีชื่อเข้าชิงรางวัลเพลงประกอบละครยอดเยี่ยมแห่งปี

ด้วยเหตุนี้หญิงสาวซึ่งเป็นชาวฮ่องกงโดยกำเนิดจึงเดินทางมาที่จีนแผ่นดินใหญ่ และนับเป็นครั้งแรกที่เธอมาเยือนผืนแผ่นดินแห่งนี้นับตั้งแต่จำความได้

“คุณถิงถิง!!!!” เสียงร้องตะโกนพร้อมยกมือโบกไปมาดังออกมาจากจุดรอรับผู้โดยสารขาออก

ดวงตาคมเฉี่ยวภายใต้แว่นกันแดดจากแบรนด์ดังหันกลับมามองตามเสียงเรียกดังกล่าว ก่อนจะเข็นกระเป๋าเดินทางของเธอตรงเข้าไปหา

“คุณถิงถิงเดินทางมาคนเดียวเหรอครับ” เสียงของอีกฝ่ายถามกลับไปด้วยความแปลกใจเมื่อเห็นนักร้องดังเดินทางมาเพียงลำพังเท่านั้น

อือหึ! หญิงสาวส่งเสียงตอบรับอยู่ในลำคอ

“มีอะไรเหรอคะ ฉันเดินทางมาคนเดียวมันน่าแปลกนักเหรอ” ถิงถิงถามกลับไปพลางมองหนึ่งในทีมงานโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกัน

“ผมแค่แปลกใจที่เห็นคุณถิงถิงเดินทางคนเดียว เพราะตอนโทรคุยงานกับคุณหลี่ยู่ ผู้จัดการส่วนตัวของคุณเห็นบอกว่าจะเดินทางมาด้วย ทางเราจึงจัดเตรียมที่พักเผื่อเอาไว้ให้ครับ”

“อ่อ...พอดีคุณหลี่ยู่ติดธุระด่วนค่ะจะเดินทางตามมาในวันมะรืน ถิงถิงก็เลยล่วงหน้ามาก่อน อีกอย่างคิวงานที่รับเอาไว้ล่วงหน้าจะเริ่มวันในอีกสองวันข้างหน้า-ไม่ใช่เหรอคะ งานรางวัลเฟยเทียนกว่าจะเริ่มก็ตั้งอาทิตย์หน้า ทำให้มีเวลาเป็นอิสระตั้งสองวันถิงถิงก็เลยรีบบินมาก่อนจะได้มีเวลาพักผ่อน” หญิงสาวตอบกลับไปพลางถอนหายใจ

ตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา ที่หยางเฟยอี้มีขื่อเสียงโด่งดังจากพลังเสียงของเธอไปทั่วเกาะฮ่องกงและดังมากขึ้นๆ เรื่อยๆ จนไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ชื่อเสียงที่โด่งดังเป็นพลุแตกทำให้เธอรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานเพราะไม่มีเวลาพักผ่อน และไม่มีเวลาส่วนตัวที่จะไปเที่ยวหรือพักผ่อนที่ไหน

“คุณถิงถิงคงจะเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาก ท่าทางอิดโรยเห็นได้ชัดเลย เดี๋ยวผมพาเข้าที่พักซึ่งจัดเตรียมเอาไว้ให้คุณจะได้มีเวลาส่วนตัวไปทำอะไรก็ได้” ทีมงานคนดังกล่าวพูดพร้อมคว้ากระเป๋าเดินทางจากมือนักร้องดัง

“ทางนี้ครับคุณถิงถิง ผมเคลียร์ทางไว้ให้หมดแล้วครับ” พูดพลางชี้ตรงไปทางเดินที่ทอดยาว

ในขณะที่หยางเฟยอี้ทำหน้าแปลกใจเมื่อมองตามมือของทีมงาน

“ทำไมตรงเคลียร์ทางไว้ด้วยคะ มีอะไรหรือเปล่า” หญิงสาวถามกลับไป

ทีมงานคนดังกล่าวหัวเราะออกมาเบาๆ เพราะหลงลืมขั้นตอนไม่ได้อธิบายให้นักร้องดังล่วงรู้

“ผมขอโทษที่บอกรายละเอียดไม่ชัดเจน คุณถิงถิงคงไม่รู้ว่ามีชื่อเสียงโด่งดังมากแค่ไหนในแผ่นดินจีน ด้านนอกมีแต่แฟนเพลงของคุณมายืนรอรับจนแน่นไปหมดเลย พวกเขาชื่นชมคุณมากเลยนะครับแต่เพื่อความปลอดภัย ทางการจีนมีมาตราการคุ้มครองศิลปินอย่างเข้มงวดไม่ให้ได้รับอันตราย พวกเราทำงานภายใต้มาตรฐานที่ได้การรองรับเอาไว้หมดแล้วครับ เพราะฉะนั้นก็เลยต้องให้คุณถิงถิงมาที่ประตูทางออกที่จัดเตรียมเอาไว้ บรรดาแฟนเพลงยืนรอคุณอยู่นานแล้ว”

ใบหน้าสวยพยักขึ้นลงอย่างช้าๆ เมื่อได้ยินเช่นนั้น

“ไม่คิดว่าจะมีแฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงานของถิงถิงมากขนาดนี้ แล้วจะรออะไรอยู่ไปกันเลยคะ” หญิงสาวพูดพลางก้าวเดินไปพร้อมกับทีมงานคนดังกล่าวด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มอันสดใส

บริเวณประตูทางออก

กรี๊ดดดด!!!เสียงกรีดร้องของบรรดาแฟนเพลงที่ล่วงรู้ข่าวการเดินทางมาเยือนที่ประเทศจีนของหยางเฟยอี้ดังไปทั่วบริเวณลานด้านหน้าประตูทางออกทันทีที่เธอปรากฏตัว

“ถิงถิง! ถิงถิง!”

“ขอถ่ายรูปหน่อยคะ หันหน้ามาหาพวกเราด้วย”

“ดอกไม้คะคุณถิงถิง! รับของขวัญจากพวกเราด้วย”

“ขอหนูถ่ายรูปพี่สาวหน่อยคะ”

“ถิงถิงสวยจังเลย”

เสียงชื่นชมสลับเสียงร้องเรียกชื่อของนักร้องสาวดังก้องไม่มีทีท่าวาจะหยุด ภายใต้มาตรการความปลอดภัยของทีมงาน บรรดาบอดี้การ์ดยืนรายล้อมอยู่ด้านหน้า และบางส่วนเดินตามหลังและเดินเคียงคู่มาพร้อมกับนักร้องดังเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้กับหยางเฟยอี้

หญิงสาวยืนโบกมือไปมาให้กับบรรดาแฟนเพลง พร้อมยื่นมือรับของขวัญรวมไปถึงช่อดอกไม้ที่มีมากมายจนสองแขนหอบเอาไว้ไม่หมด ต้องส่งมอบให้กับบอดี้การ์ดช่วยรับช่วงต่อก่อนจะหันกลับไปเซ็นชื่อบนภาพถ่ายของเธอที่แฟนเพลงเรียกร้องและขอถ่ายรูปกับหญิงสาว จนแสงแฟลชวูบวาบไปทั่วทั้งลาน

“ของกำนัลจากจวนสกุลอินได้โปรดรับเอาไว้ด้วย!” เสียงนั้นดังแทรกขึ้นมาท่ามกลางแฟนเพลงที่เบียดเสียดเยียดยัด

มือใหญ่ของผู้ชายสวมชุดฮั่นฝูโบราณสีขาว ยื่นของขวัญส่งมาให้กับนักร้องดังให้เธอรับเอาไว้มีขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กซึ่งจีนแผ่นดินใหญ่ในปัจจุบันนิยมสวมใส่ชุดฮั่นฝูโบราณเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติในอดีต และในกลุ่มแฟนเพลงของหยางเฟยอี้ก็มีจำนวนไม่น้อยที่สวมชุดฮั่นฝูมารอรับเธอตามตัวละครเอกในซีรีสเรื่องที่หญิงสาวร้องเพลงประกอบ

ของขวัญดังกล่าวอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมจัตุรัสทรงยาวคล้ายกล่องใส่เทียนหรือใส่ของที่มีขนาดความยาวไม่ใหญ่และไม่เล็กมากนักและหยางเฟยอี้ก็รับเอาไว้แนบอกของเธอ

“ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ” หญิงสาวกล่าวขอบคุณผู้ชายสวมอาภรณ์ขาวในชัดฮั่นฝูโบราณนั้นพลางเงยหน้ามองคนที่มอบของขวัญให้กับเธอ

พรึบ!!!ร่างของผู้ชายคนดังกล่าวเลือนหายไปต่อหน้าต่อตาของนักร้องดัง ท่ามกลางแฟนเพลงที่กำลังยื้อแย่งเพื่อให้ได้เข้าใกล้ตัวเธอ ในขณะที่หยางเฟยอี้ตกอยู่ในอาการตื่นตกใจเมื่อเห็นแฟนเพลงในชุดโบราณเลือนหายลับไปกับตา

“หะ...หาย...หาย!!!!” หยางเฟยอี้กล่าวเพียงแค่นั้น ร่างเล็กๆ ของนักร้องสาวทรุดฮวบลงกับพื้นอย่างรวดเร็วหมดสติไปโดยไม่รู้ตัว ท่ามกลางแฟนเพลงที่เห็นเหตุการณ์กันอย่างถ้วนหน้า

“ว้าย! ถิงถิงเป็นลมไปแล้ว”

“ถิงถิงเป็นลม”

“รีบออกมาเร็วเข้า! ถิงถิงเป็นลมล้มลงไปแล้ว”

แฟนเพลงต่างร้องตะโกนออกมาด้วยความตื่นตกใจจนเซ็งแซ่ไปหมด ในขณะที่บอดี้การ์ดต่างพากันกรูเข้าหาร่างของนักร้องดังเพื่อช่วยเธอออกไปจากบริเวณดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

“เรียกรถพยาบาลเร็วเข้า!” เสียงบอดี้การ์ดที่คอยดูแลนักร้องสาวตะโกนบอกทีมงาน

“รีบกันแฟนเพลงออกไปให้หมด!” บอดี้การ์ดตะโกนก้องพร้อมตรงเข้าอุ้มร่างของนักร้องดัง รีบวิ่งออกจากจากบริเวณนั้นไปอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะเดียวกับที่รถพยาบาลแล่นมาถึงพอดี

“คุณเฟยอี้เป็นลมหมดสติรีบตรวจอาการเร็ว!” บอดี้การ์ดร่างใหญ่บอกอาการให้หน่วยแพทย์ฉุกเฉินได้ล่วงรู้

ในขณะที่บอดี้การ์ดคนอื่นๆ รีบตรงเข้ามายืนขวางทางพร้อมใช้ราวเหล็กกั้นเป็นทางยาวไม่ให้แฟนเพลงวิ่งเข้ามาภายในบริเวณรถพยาบาล ก่อนจะเห็นรถสีขาวเปิดไซเรนเสียงดังสนั่นแล่นออกจากลานประตูทางออกผู้โดยสารไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางสายตาของเหล่าแฟนเพลงมากมายต่างยืนชะเง้อพากันมองตามด้วยความเป็นห่วงของนักร้องสาว พร้อมเสียงเรียกดังตามไล่หลัง

“มาหาข้า! ข้ารอเจ้าอยู่นานแล้ว!!!” เสียงปริศนาล่องลอยติดตามรถพยาบาลคันดังกล่าว

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ออกใหม่ล่าสุด: บทที่ 64 ตอนที่ 63 อวสาน 2   01-14 19:45
img
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY