ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / พรหมลิขิตแห่งรัก
พรหมลิขิตแห่งรัก

พรหมลิขิตแห่งรัก

5.0
40 บท
246 ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

เพราะความเชื่องมงายเรื่องดูดวงแท้ๆ ทำให้สาวจอมยุ่งอย่างอนามิกาต้องพยายามทำให้เพื่อนสมหวังในความรัก เพื่อที่หล่อนจะมีเนื้อคู่ตุนาหงันกับใครเขาบ้าง... แต่เพราะความจุ้นของหล่อนนั้นกลับไปทำให้คนสองคนที่เคยเจ็บเพราะรักต้องรื้อฟื้นเรื่องราวที่อยากลืมขึ้นมา ความหวังดีที่จะให้คนที่เคยคบกันกลับมารักกันนั้นกลับกลายเป็นว่าทำให้คนสองคนเกลียดและเข้าใจผิดกันกว่าเก่า ซ้ำร้ายยังประชดประชันห้ำหั่นกันจนต่างฝ่ายต่างเจ็บปวด... จนเกิดเป็นความแค้นในรอยพิศวาสขึ้นมา เมื่อคนที่หล่อนอยากให้รักกัน กลับคั่งแค้นและลงทัณฑ์กันให้เจ็บปวดจนหัวใจโชกเลือด เดือดร้อนอนามิกาต้องเป็นฝ่ายเชื่อมให้ทั้งสองเพลาๆ การทำลายล้างกันลง แล้วหันมาปรองดองกันบ้าง แต่ว่าความเกลียดที่ฝังรากลึกแทนที่ความรักของคนสองคนจนแปลเปลี่ยนไม่ได้ ก็ทำให้หล่อนแสนจะอ่อนใจ โอ๊ย แล้วมันจะสำเร็จหรือเปล่า... จะมีวี่แววว่าหล่อนจะหาพ่อของลูกได้ไหมนะ

บทที่ 1 โปรยปราย

เพราะความเชื่องมงายเรื่องดูดวงแท้ๆ ทำให้สาวจอมยุ่งอย่างอนามิกาต้องพยายามทำให้เพื่อนสมหวังในความรัก

เพื่อที่หล่อนจะมีเนื้อคู่ตุนาหงันกับใครเขาบ้าง...

แต่เพราะความจุ้นของหล่อนนั้นกลับไปทำให้คนสองคนที่เคยเจ็บเพราะรักต้องรื้อฟื้นเรื่องราวที่อยากลืมขึ้นมา

ความหวังดีที่จะให้คนที่เคยคบกันกลับมารักกันนั้นกลับกลายเป็นว่าทำให้คนสองคนเกลียดและเข้าใจผิดกันกว่าเก่า

ซ้ำร้ายยังประชดประชันห้ำหั่นกันจนต่างฝ่ายต่างเจ็บปวด... จนเกิดเป็นความแค้นในรอยพิศวาสขึ้นมา

เมื่อคนที่หล่อนอยากให้รักกัน กลับคั่งแค้นและลงทัณฑ์กันให้เจ็บปวดจนหัวใจโชกเลือด

เดือดร้อนอนามิกาต้องเป็นฝ่ายเชื่อมให้ทั้งสองเพลาๆ การทำลายล้างกันลง แล้วหันมาปรองดองกันบ้าง

แต่ว่าความเกลียดที่ฝังรากลึกแทนที่ความรักของคนสองคนจนแปลเปลี่ยนไม่ได้ ก็ทำให้หล่อนแสนจะอ่อนใจ

โอ๊ย แล้วมันจะสำเร็จหรือเปล่า... จะมีวี่แววว่าหล่อนจะหาพ่อของลูกได้ไหมนะ

บางครั้งคนเราก็ไม่เชื่อในโชคชะตา จนกว่าชีวิตเราจะเป็นดั่งที่ทำนายไว้

ตำหนักเจ้าแม่แสงสีทองร่มรื่นไปด้วยต้นไม่น้อยใหญ่ แม้ว่าจะอยู่ในเขตใจกลางเมืองกรุงเทพนครก็ตาม ลานกว้างขวางเต็มไปด้วยผู้คนที่มาอยู่เป็นนิจด้วยความศรัทธา และนอกจากนี้ยังมีผู้มาใหม่ตามคำล่ำลือว่าตำหนักทรงเจ้านี้ทำนายทายทักได้แม่นราวกับตาเห็น ทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคตเจ้าแม่บอกได้หมดแล้วแต่จะถาม คนที่มาหามีเจ้าแม่ทุกระดับตั้งแต่ไฮโซยันยาจกเพราะเจ้าแม่เก็บค่ายกครูตามแต่จะศรัทธา ใครมีมากให้ใครมากมีน้อยให้น้อย

“อ้าวหนูฟ้า มาเหมือนกันเหรอลูก”

เสียงเรียกจากด้านหลังทำให้อนามิกา จันทรารักษ์ต้องหันไปมอง แล้วก็เห็นคนที่เรียกแต่งชุดเรียบๆ สมกับที่จะมาเจอผู้คนหลากหลาย ไม่ได้แต่งตัวหรูหราบ่งบอกฐานะว่าเป็นคุณหญิงเลย

“คุณหญิงป้า สวัสดีค่ะ”

อนามิกาไว้คุณหญิงธาริณีอย่างนอบน้อม หล่อนรู้จักคุณหญิงเพราะมาดูดวงนานมาแล้วหล่อนได้ช่วยคุณหญิงที่เป็นลมล้มพับอยู่ท่ามกลางฝูงชน ตอนแรกอนามิกานึกว่าเป็นคนมีอันจะกินธรรมดาที่ชอบดูดวงไม่รู้ว่าเป็นคุณหญิงสูงศักดิ์ เพราะภาพคุณหญิงในสายตาอนามิกาจะเป็นพวกตู้ทองตู้เพชรเคลื่อนที่เสียมากกว่า และแล้วจากนั้นมาหล่อนก็ได้รู้จักกับคุณหญิงเพราะว่ามาดูดวงตรงกันบ่อยครั้ง

“มาคนเดียวใช่ไหมนี่”

“ค่ะ มาคนเดียว คุณป้ามาคนเดียวรึเปล่าคะ”

“ตอนแรกป้าว่าจะพาหม่อมสายชลเพื่อนสนิทมาอยู่เหมือนกันแต่ว่าที่วังของท่านติดงานป้าเลยให้ลูกมาด้วยนี่พลัดหลงกันยังไม่เจอเลย”

คุณหญิงทั้งบ่นทั้งพัดเอาลมเข้าตัวแก้อากาศอบอ้าวจนอนามิกานึกสงสาร มาดูดวงแต่ละครั้งท่านจะมีวิบากกรรมต่างๆ นาๆ แต่ท่านก็ยังมุ่งมั่นที่จะตามหาเนื้อคู่ให้ลูกให้ได้ คุณหญิงชอบปรับทุกข์กับอนามิกาว่ามีลูกกับเขาอยู่คนเดียวชื่อลูกหนูอายุสามสิบกว่าแล้วไม่ยอมแต่งงานสักทีคุณหญิงอยากอุ้มหลานน้อยจะแย่อยู่แล้ว อนามิกาเลยเดาเอาในใจว่าลูกสาวของคุณหญิงนี่ถ้าไม่ขี้เหร่ ก็คงเป็นเพราะนิสัยแย่เอามากๆ จนไม่มีใครเอาแหงๆ ถึงเกาะคานเหนียวแน่นจนอายุเลยสามสิบได้

วันนี้คุณหญิงบอกว่าพาลูกสาวมาด้วย คงจะพามาให้เจ้าแม่สะเดาะเคราะห์ให้กระมังหล่อนอยากเห็นจริงๆ เลยว่าคนดูดีมีชาติตระกูลขนาดนั้นจะไร้คู่เพราะอะไร ถ้าคุณลูกหนูของคุณหญิงสวยน่ารัก นิสัยดีล่ะก็อนามิกาจะเลิกมาดูดวงหาคู่แท้กับเจ้าแม่เพราะขนาดคนสวยๆ รวยๆ ชาติตระกูลดี ยังหาคู่ไม่ได้ แล้วนับประสาอะไรกับคนสวยแต่ไม่มีชาติตระกูล แถมจนอย่างอนามิกาเล่า

“แล้วหนูฟ้ายังไม่เจอคู่แท้เลยเหรอลูก”

คุณหญิงถามอย่างเป็นห่วงเพราะครั้งที่แล้วเจ้าแม่เข้าทรงทำนายคุณหญิงอยู่คิวต่ออนามิกาจึงรู้ว่าที่อนามิกามาดูดวงเรื่องเนื้อคู่ เจ้าแม่ก็บอกว่าอนามิกาจะได้พบ แล้วทำไมแม่หนูน้อยใจดีถึงได้มาหาเจ้าแม่อีก

“ยังไม่เจอเลยค่ะคุณป้า ฟ้าอุตส่าห์ไปช่วยให้เพื่อนสมหวังในความรักตามที่เจ้าแม่บอกแล้วนะคะ แต่ฟ้าก็ยังไม่เห็นว่าจะเจอเลย”

เมื่อไร้วี่แววรักแท้ แม้แต่วินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอยยังไม่แซว อนามิกาจึงมาถามความกระจ่างเจ้าแม่แสงสีทองที่จะเข้าร่างทรงเจ้าแม่อีกรอบเพื่อความมั่นใจว่าจะมีคนมาสอยหล่อนลงจากคานแน่ๆ ก็ของอย่างนี้มันต้องรีบเร่งกันบ้าง ปีนี้อนามิกาอายุปาเข้าไปตั้งยี่สิบเจ็ดแล้วแฟนเฟินคนเข้ามาจีบก็ไม่มี ถ้าขืนไปเร่งหาตอนอายุสามสิบมีหวังผู้ชายคงมีแต่คนวิ่งหนีแตกกระเจิงเพราะอายุปาเข้าเลขสามไปแล้วประเดี๋ยวแม่หล่อนจะได้เป็นทุกข์เหมือนที่ตอนนี้คุณหญิงเป็นทุกข์เพราะยัยลูกหนูของท่าน หล่อนปรับทุกข์กับคุณหญิงตามประสาคนหัวอกเดียวกันคุณหญิงเองก็คงหาสามีให้ลูกสาวไม่ได้เหมือนกันเลยต้องหันมาพึ่งเจ้าแม่อีก

“ลูกป้าก็ยังไม่เจอใครเหมือนกัน ป้าว่างั้นหนูมาทำความรู้จักกับลูกป้าดีมั้ย”คุณหญิงเสนอ

“มะ มะ ไม่ล่ะค่ะ”อนามิกาตอบอย่างเกรงใจ น่าสงสารคุณหญิงคงกลุ้มใจมากจนขนาดจะให้ลูกคบกับผู้หญิงด้วยกัน แต่อนามิกาไม่เอาด้วยหรอก ไม่ใช่เลสเบี้ยนสักหน่อย

“อ้าว ทำไมล่ะหนูยังไม่เคยเจอลูกหนูนะ ถ้าเจออาจจะชอบกันก็ได้” คุณหญิงยังไม่เลิกความพยายาม

ไม่ล่ะค่ะคุณป้าขา หนูยังอยากมีคู่แท้เป็นผู้ชายค้า หญิงสาวคิด

“หนูว่าเราอย่าเพิ่งมาจับคู่กันเองดีกว่าค่ะ คนที่จะชี้ชะตาเราได้มีเพียงเจ้าแม่เท่านั้นล่ะค่ะ” อนามิกาพยายามหลอกล่อคุณหญิงป้าขึ้นมาที่ตำหนัก

“เออ จริงด้วยสิ หนูฟ้านี่น่ารักนะที่คอยเตือนสติป้า”

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY