ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / ปรารถนารักมายาเสน่หา
ปรารถนารักมายาเสน่หา

ปรารถนารักมายาเสน่หา

5.0
20 บท
149 ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

คราแรกไซเรนวัยเเรกผลิได้ลองฝึกใช้เวทย์มนต์กับมนุษย์ เพื่อลวงให้เขาหลงใหล ทว่ากลับหลงลีลาร่ายสวาทจากชายผู้นั้นเสียเองกระทั่งก่อเกิดเป็นความรัก...ทั้งที่รู้ว่าความรักระหว่างเธอเเละเขามิอาจสมหวัง เเต่เธอยังคงปรารถนาที่จะรัก... ไม่ว่าอย่างไรเธอไม่อาจทนกับการสูญเสียเขาได้ “ไม่ต้องถอยห่างข้าก็ได้ ข้าไม่ทำอะไรเจ้า ข้าสัญญา” ฟรานซ์ตอบพร้อมกับยกมือสองข้างขึ้น “ข้าคิดว่าไม่เหมาะ...อีกอย่างท่านมีคนรักอยู่แล้ว...” ไซเรนสาวตอบ ทว่ามือแกร่งชายหนุ่มกลับรั้งร่างอรชรเเนบชิดปะทะแผงอกแกร่งรับรู้ถึงเลือดเนื้อที่ร้อนเร่าดั่งเพลิงพายุ “ฟรานซ์!” “ข้าหนาวเจ้าไม่หนาวบ้างรึ?”

บทที่ 1 บทนำ

บทนำ

เสียงลมทะเลพัดแรงขึ้นเหมือนพายุลูกใหญ่กำลังจะใกล้เข้ามาในอีกไม่ช้า เรือส่งสินค้าขนาดใหญ่ล่องไปตามกระแสลมพายุและคลื่นที่ซัดแรงกระเซ็นเข้ามาในเรือ ทุกคนบนเรือต่างภาวนาให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เพราะรู้ดีว่าแทบถิ่นนี้มีตำนานว่าอย่างไร

ฟรานซ์ กัปตันเรือหนุ่มมองออกไปยังท้องทะเลกว้าง ทั้งที่รู้ว่าอันตรายเพราะเรื่องตำนาน แต่ทว่าตำนานสำหรับเขาก็แค่เรื่องเล่าขานที่ไม่มีวันเป็นจริง เขาต้องเดินทางผ่านน่านน้ำของแม่น้ำไรน์ และเป็นทางเดียวที่จะทำให้สินค้าถึงจุดหมายได้เร็วที่สุด

“ท่านฟรานซ์ข้าว่าอ้อมไปอีกทางไม่ดีหรือท่าน ทางนี้ข้าคิดว่าอันตราย...เราอาจจะส่งของช้าสักสองวัน แต่ข้าว่ามันปลอดภัย” ลูกเรือพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเพราะต่างใครก็รู้ดีกว่า แม่น้ำไรน์มีตำนานเป็นมาว่าอย่างไร...

“เจ้ากลัวอย่างงั้นหรือ ตำนานที่ว่าจะมีจริงได้อย่างไร” ฟรานซ์หันมาพูดกับลูกเรือ

สีหน้าของเมสซีดูไม่ค่อยดีมากเท่าไหร่เพราะด้วยเป็นคนที่หลงเชื่อกับตำนานอย่างสุด ๆ ต่อให้จะจริงหรือไม่เขาก็ไม่เคยคิดจะลบหลู่มัน

“ขะ...ข้าแค่คิดว่าตำนานคงจะเป็นจริง...ไม่เช่นนั้นทุกคน...งั้นท่านก็เอา ไอ้นี่อุดหูไว้ดีกว่านะ ข้าคิดว่าอย่างงั้น”

เมสซีพูดด้วยน้ำเสียงกระท่อนกระแท่นพร้อมกับส่งขี้ผึ้งให้ฟรานซ์

“เจ้าให้ข้าทำไม? มันไม่จำเป็นสำหรับข้า” เมื่อพูดจบมือของฟรานซ์ก็เหวี่ยงขี้ผึ้งทิ้งลงในทะเล

“ทะ...ทิ้งมันทำไม...นั่นเหลืออันสุด...” ยังพูดไม่ทันจบเสียงแว่ว ๆ ไพเราะที่ชวนให้หลงใหลดังก้องเข้าที่ประสาทหูของคนบนเรืออย่างฟรานซ์ราวกับต้องมนตร์สะกดในชั่วพริบตา

เมสซีมองสายตาของฟรานซ์ที่หันมองออกไปยังท้องทะเลพร้อมทั้งก้าวออกไปอย่างช้าๆ เขารู้ทันทีว่าเสียงขับกล่อมของ ไซเรน ปีศาจแห่งแม่น้ำไรน์ได้เริ่มขึ้นแล้ว!

ฟรานซ์ก้าวออกไปอย่างช้าๆ จนถึงขอบเรือ เขาก้าวขึ้นไปที่ปลายเรือเตรียมท่าจะกระโดดในขณะที่เมสซีนั้นเดินเข้ามารั้งกัปตันหนุ่มเอาไว้ เขารู้อยู่แล้วว่าถ้าหากผ่านทางนี้ต้องเจอเสียงของไซเรน ดีที่เขาเตรียมมาแต่ทว่าอันที่เขาเพิ่งให้ฟรานซ์ไปเป็นอันสุดท้ายและก็เพิ่งถูกโยนทิ้งลงไปในทะเล เพราะตอนนี้ลูกเรือทุกคนได้อุดหูไปกันหมดแล้ว

“ท่านฟรานซ์ ท่านจะทำอะไร!” เมสซีตะโกนเรียกพร้อมใช้มือดึงแขนของฟรานซ์เอาไว้ ทว่าเจ้าตัวนั้นสติได้ล่องลอยไปกับเสียงขับกล่อมของไซเรนแล้ว

แขนแกร่งของฟรานซ์นั้นสะบัดและผลัก เมสซีออกไปจนล้มลงพื้น สายตาคมจ้องมองไปยังโขดหินข้างหน้าที่มีไซเรนตนหนึ่งกำลังร้องเพลงเรียกหาเขาอยู่ เขาไม่รีรอที่จะกระโดดน้ำลงไปเพื่อว่ายน้ำไปหา

“ท่านฟรานซ์!!!” ไม่ทันเสียแล้ว ลูกเรือทุกคนต่างมองไปที่ฟรานซ์เมื่อว่ายไปตามกระแสน้ำเพื่อไปหาไซเรนที่นั่งร้องเพลงบนโขดหิน วินาทีนั้นทุกคนรู้ว่าฟรานซ์ต้องไม่รอดอย่างแน่นอนเพราะไซเรนไม่มีทางที่จะปล่อยให้มนุษย์ที่เข้ามาหาต้องรอดมือไป

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY