ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / รอยรักปมพิศวาส
รอยรักปมพิศวาส

รอยรักปมพิศวาส

5.0
49 บท
9K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

โปรย มาริสาถูกเข้าใจผิด เธอมีลูกติดอายุหนึ่งปี นั่นคือข้อแรก ที่คนรอบตัวเธอเข้าใจแบบนั้น เธอไม่เคยยี่หระเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง... ใครบางคน ผ่านเข้ามาในชีวิต มาร์แชล เมดิสัน ผู้บริหารคนใหม่ที่หล่อวายร้าย ดวงตาของเขาทำให้ผู้หญิงโสดอย่างมาริสาหัวใจกระตุก เธอเศร้าไปหลายวัน เพราะความรักของเธอไม่มีทางสมหวัง เขาอยู่สูงเหนือการเอื้อมถึง เธอเป็นแม่บ้านทำความสะอาดห้องพัก เป็นลูกจ้างของเขาที่อยู่ในระดับล่างสุด แต่แล้วเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น!! เธอถูกเข้าใจผิดว่าเป็นลูกค้าโรงแรม เกมโกหกเพื่อรั้งความสุขเล็กๆ ไว้กับตัวนานอีกหน่อย เลยเริ่มต้นขึ้น ชีวิตเธอไม่เคยรู้จักกับคำว่า...ง่ายเลย เรื่องที่เคยโกหกไว้ค่อยๆ เผยออกมาจนถูกมาร์แชลจับได้ แถมอดีตของพี่สาวก็ยังถูกขุด เธออายจนไม่รู้เอาหน้าไปไว้ที่ไหนดี คนที่เธอตามหาให้ควั่ก...อยู่ใกล้แค่นิดเดียว เรื่องราวที่ถูกเปิดเผย คือชนวนปัญหา ที่ทำให้ความรักของเธอกับมาร์แชล ไม่มีทางเป็นไปได้!!

บทที่ 1 ภาระหนักอึ้งบนสองบ่า

มันเป็นเรื่องเศร้า ที่แฝงความทรงจำดีๆ ไว้ ครั้งหนึ่งที่มาริสามีความรัก เธอตกหลุมรักชายผู้หนึ่งแบบไม่สามารถถอนตัวได้ เธอกับเขาพบกันแบบบังเอิญ และความเข้าใจผิดชักพาให้คนทั้งคู่ เดินบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยคำลวง

มาร์แชล เมดิสัน เป็นผู้สืบทอดทายาทของตระกูลเมดิสัน

เขาเป็นบุตรคนรอง ที่มีความสามารถโดดเด่นกว่าพี่ชาย

มาริสาเจอกับเขาที่โรงแรมเมดิสัน เธอเป็นแม่บ้าน เป็นพนักงานพาร์ทไทม์ แต่เขาเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นลูกค้า เธอไม่อยากตัดรอนความสัมพันธ์ที่เพิ่งเริ่มต้น เธอเลยเริ่มโกหก

เธอปิดมาร์แชลไว้หลายเรื่อง

รวมทั้งเรื่องลูกติดของเธอด้วย

บทที่1.ภาระหนักอึ้งบนสองบ่า

มาริสารีบเดินทางมาหาพี่สาวเร็วที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้ แต่เธอก็มาช้าเกินไป ลมหายใจของมะลิหลุดลอยไปก่อนที่เธอจะมาถึง เธอจมอยู่ในความเศร้า รู้สึกเคว้งคว้างอ้างว้างบอกไม่ถูก เธอไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครเลย เธอเพิ่งเหยียบดินแดนไกลบ้านเกิดได้ไม่เต็มสิบวันดี

ภาษาที่พอถูไถไปได้ แต่ยังไม่คล่องนัก เธอต้องการมาเรียนต่อ แต่ความหวังนั่นดูเหมือนจะเลือนราง มันมีความลับที่มาริสาปริปากบอกใครไม่ได้ มะลิซ่อนบางอย่างไว้ และนั่นเป็นสาเหตุที่พี่สาวของเธอคิดสั้น

เด็กชายวัยขวบเศษๆ เศษความรักของมะลิกับชายผู้หนึ่ง ใครสักคนที่มาริสาไม่เคยเห็นหน้า ช่วงที่กำลังรอที่จะไปเรียนภาษา มาริสาเลยอาสาเลี้ยงหลานชาย เกดจ์น่ารัก เป็นเด็กยิ้มง่ายและค่อนข้างเรียบร้อย คงเพราะสัญชาติญาณเตือนด้วยมั้ง เขาไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่พรั่งพร้อมเหมือนเด็กคนอื่น

แววตาเศร้าของหลานชาย ทำให้มาริสาน้ำตาซึม

เธอพยายามถามหาเหตุผลในการแยกทางกันระหว่างมะลิกับแฟนของเธอ แต่มะลิเลือกที่จะปิดปาก และอมพะนำความลับนั่นไว้ มาริสาเลยจำใจสงบปาก เธอไม่มีทางช่วยแก้ไขอะไรให้มะลิได้ ตราบใดที่เธอไม่รู้ความจริง

มาริสายกหลังมือขึ้นปาดคราบน้ำตาตรงร่องแก้ม เธออ่อนแอมากไปกว่านี้ไม่ได้ เธอไม่ใช่พระเจ้าที่จะรั้งดวงวิญญาณของพี่สาวกลับมาจากขุมนรก เธอเป็นแค่คนธรรมดาที่ไร้ที่พึ่งพาในเมืองใหญ่ เมืองที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน ทุกคนรอบตัวเธอดิ้นรนไม่ต่างกันเลย

“ฉันต้องทำยังไงบ้างคะ ช่วยอธิบายให้ฉันรู้ที ฉันไม่ชินกับวัฒนธรรมของที่นี่เลยค่ะ” มาริสาถามแบบไม่กลัวอาย เธอกับมะลิเป็นพี่น้องกัน อายุห่างกันหนึ่งปีพอดี และเป็นเด็กกำพร้าที่โตมาใต้ความอุปถัมภ์ของเศรษฐีใจดีคนหนึ่ง จนครบกำหนดอายุ

มะลิเรียนเก่ง มีพรสวรรค์ เธอได้รับทุนก้อนใหญ่ เลยเดินทางมาเรียนต่อ และลงหลักปักฐานที่นี่ทันทีที่เรียนจบ มาริสาไม่รู้ว่าพี่สาวผ่านอะไรมาบ้าง ในช่วงที่ห่างกัน เธอทำมาหากินเลี้ยงตัวเอง และเรียนไปด้วย มะลิย้ำนักย้ำหนาให้เธอเรียนภาษาเป็นหลัก แต่ความที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง เนื่องจากทำงานพาร์ทไทม์หลายที่เพื่อให้พอกับรายจ่าย มาริสาเลยพอกล้อมแกล้มพูดได้ สื่อสารรู้เรื่อง เธอไม่คิดว่าตนเองต้องระเห็จมาถึงที่นี่ เพราะไม่ค่อยชอบวัฒนธรรมต่างแดนสักเท่าไหร่

จนวันหนึ่งมะลิขอร้องแกมบังคับ ของขวัญวันเกิดของเธอคือตั๋วเครื่องบินและพลาสปอร์ตที่มะลิจัดการให้ทั้งหมด เธอออกเดินทางมาแบบงงๆ และงงมากขึ้น เมื่อเจอความลับที่มะลิซ่อนไว้

ชายตรงหน้าเธอยิ้มรับพร้อมกับส่ายหน้า

คำตอบของเขาทำให้เธออึ้งมากขึ้นไปอีก “คุณไม่ต้องทำอะไรเลยครับ มีคนจัดการเรื่องของคุณมะลิไปแล้ว คุณตามไปก็ได้นะ” ชายผู้นั้นยื่นเอกสารบางอย่างให้เธอ มาริสารีบไปตามที่อยู่นั่น เธอยืนงงอยู่พักใหญ่ สติเตลิดไปไกลสุดกู่ พร้อมกับหยดน้ำตาที่ไหลพรู

สุสาน...ที่ฝังศพ

มีบาทหลวงกำลังสวดมนต์ ส่งร่างไร้วิญญาณของพี่สาวเธอ กับคนแปลกหน้าที่คงมาจัดการบรรจุร่างของมะลิลงโลง อุปกรณ์หลายอย่างวางอยู่ใกล้ๆ เธอเดินไปยืนสำรวมด้านข้าง ยกมือปาดน้ำตาทุกครั้งที่หยดน้ำตาไหลริน พยายามทำใจให้สงบ อย่างน้อยพี่สาวของเธอจะได้หมดห่วง

หลังกลบฝังร่างไร้วัญญาณของมะลิ มาริสายืนทำใจอีกเกือบสามสิบนาที เธอคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้ว่าตัวเองต้องเริ่มต้นตรงไหน ทุกอย่างไวจนเธอตั้งตัวไม่ทัน

เธอกลายเป็นแม่ลูกอ่อน มีลูกชายวัยหนึ่งปี

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ออกใหม่ล่าสุด: บทที่ 49 ข่าวฉาว....   11-30 10:42
img
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY