ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / ประวัติศาสตร์ / เวียงเชียงรุ้งนครา สิเน่หาข้ามภพ
เวียงเชียงรุ้งนครา สิเน่หาข้ามภพ

เวียงเชียงรุ้งนครา สิเน่หาข้ามภพ

5.0
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

ธารณ์ หมอหนุ่มผู้เติบโตมาในต่างแดน เขากลับมาเมืองไทยแล้วบังเอิญได้ไปโผล่อยู่ในที่ที่เขาไม่รู้จัก อยากจะคิดว่าตัวเองโดนแกล้งจากรายการทีวีชื่อดัง แต่ไปๆ มาๆ ความจริงก็ทำให้เขาแทบล้มทั้งยืนเมื่อพบว่า เขาได้ข้ามภพหลายร้อยปี ซ้ำร้าย... เขาต้องเข้าไปอยู่ท่ามกลางสถานการณ์พิลึกพิลั่น เท่านั้นไม่พอเขายังไปหน้าตาเหมือนเจ้าชายองค์หนึ่งเลยถูกขอร้องให้ปลอมเป็นเจ้าชายพระองค์นั้นเพื่อออกว่าราชการ ทั้งที่เขาพูดภาษาไทยยังไม่ชัด และฟังเข้าใจได้ไม่เต็มร้อย อีกทั้งยังถูกลอบสังหารแบบตัวต่อตัวหลายครั้งทั้งที่เขาไม่มีทักษะการต่อสู้ นี่มันยิ่งกว่างานเข้าอีกนะขอบอก ใครก็ได้ ช่วยเอาเขาออกไปจากตรงนี้ที ก่อนที่ชีวิตเขาจะดับสูญทิ้งโดยเปล่าประโยชน์อยู่ในภพนี้... ..................... ‘ตั้งแต่เราต้องแอบแบกเจ้าชายนิทรานั่นมาที่ห้องนี้ แล้วก็ต้องมารักษาต่อแทนหมอคนเก่าเพราะพลั้งปากบอกไปว่าเรียนหมอ ทั้งเสี่ยงชีวิตไปทำพิธีประหลาดนั่น แล้วยังต้องฝึกพูด ฝึกอะไรอีกร้อยแปด ถ้าพูดว่าเราทำตามน้ำจริงๆ คงตามน้ำจากน้ำปิงในไทยไกลไปจนถึงน้ำฮวงโหในจีนแล้วกระมัง น่ากลุ้มจริงๆ ไม่รู้ว่าชีวิตต้องเจออะไรอีกบ้าง แล้วจะหาทางกลับยังไงก็ไม่รู้เลย...’

บทที่ 1 คำนำ

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านที่เปิดเข้ามาในหน้านี้ ก่อนอื่นแตงโมอยากขอขอบคุณที่ให้โอกาสโหลดนิยายเรื่องนี้เข้าในชั้นหนังสือของท่าน เวียงเชียงรุ้งนครา สิเน่หาข้ามภพ เป็นนิยายย้อนยุคข้ามภพเรื่องแรกเรื่องเดียวที่เขียน สามารถพูดได้เต็มปากได้ว่าเรื่องนี้ คนเขียนเขียนนานที่สุด รีไรต์นานที่สุด ทุ่มเทที่สุดและมีความตั้งใจให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่ความสามารถมี จึงอยากฝากให้อ่านและช่วยติชมกันบ้างหากนักอ่านมีเวลา

หนังสือเล่มนี้มีคุณค่าทางจิตใจต่อไรเตอร์เป็นอย่างมากในแง่ของเรื่องที่สุดที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น รวมทั้งเป็นเรื่องที่เขียนยากมากสำหรับแตงโม ถึงกับโอดครวญตอนเขียนและพรูฟงานจาก บก. ว่าคงเขียนแบบนี้แค่เรื่องเดียว ฮา... แม้จะผ่านมาค่อนข้างยากลำบากแต่สุดท้ายหนังสือก็ปิดต้นฉบับจบลงได้อย่างสมบูรณ์ในที่สุด และโชคดีเหลือเกินที่หนังสือเล่มนี้ได้รับความเมตตาจาก บก. พี่เค้ก ที่ช่วยขัดเกลาให้เรื่องสมบูรณ์ยิ่งขึ้น แตงโมขอขอบคุณพี่สาวผู้น่ารักมาในโอกาสนี้ด้วย และหวังไว้อย่างน้อยที่สุดว่าหนังสือเล่มนี้คงถูกใจคุณผู้อ่านบ้าง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขอกราบขอบพระคุณสำหรับการดาวน์โหลดและติดตามผลงานเรื่องนี้ค่ะ

เม็ดแตงโม

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY