ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / ปรารถนารักหนึ่งเดียว
ปรารถนารักหนึ่งเดียว

ปรารถนารักหนึ่งเดียว

4.3
67 บท
67K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

เพียงสบตาสาวน้อยหน้าหวาน ‘นัยน์ตาชวนฝัน’ ที่อาจหาญตบหน้าซีอีโอผู้ยิ่งใหญ่อย่างเขา ‘เดวิโก หนึ่งเดียว เวนนิส’ ก็ประกาศก้องกับตัวเองว่า เขาจะต้องลากเจ้าหล่อนเข้าสู่ ‘กรงทอง’ ให้จงได้ ไม่มีวันที่ ‘แม่กวางน้อยด้อยประสบการณ์’ อย่างหล่อนจะต้านทานเจ้าป่า ‘ผู้ชำนาญงานรัก’ อย่างเขาได้ ใครจะคิดว่าวันสุดท้ายของการฝึกงานก่อนจบการศึกษาจะเป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล เพียงเพราะเผลอสบตาคมเข้มคู่นั้นเข้าอย่างจัง!! หากฟ้าประทานพรให้เธอขอพรได้หนึ่งข้อ ‘ปรารถนา’ บอกตัวเองอย่างไม่ต้องหยุดคิดว่าพรข้อนั้นที่เธอจะขอคืออะไร เพราะสิ่งเดียวที่เธอจะขอ คือ... ‘ขอให้ผู้ชายบ้าอำนาจ บ้ากามที่จ้องลวนลามเธอคนนี้หายสาบสูญไปซะ’ แต่ยิ่งนานวันเข้า นอกจากฟ้าจะไม่นำพาแล้วยังเหมือนจะเป็นใจหยิบยื่นเนื้อกวางแสนหวานอย่างเธอเข้าปากเสือเสียนี่ เพราะยิ่งเธอพยายามหนีห่างจากเขามากเท่าไร เธอกลับพบว่าตัวเองกลับยิ่งเข้าใกล้เขามากขึ้นเท่านั้น ใกล้เสียจน...เธอสั่นสะท้านไปทั้งกายและใจ “ฉันลงมือปรุงซุปถ้วยนี้ด้วยตัวเองเลยนะ เธอจะไม่ชิมสักหน่อยเหรอ ใช่ว่าใครจะมีวาสนาได้กินฝีมือฉันง่ายๆนะ” “คุณทำคุณก็กินเองสิคะ ฉันไม่ได้ขอร้องให้คุณทำสักหน่อย” “เธอไม่กินงั้นฉันกินเองก็ได้” “เชิญ!” ปรารถนาเบะปากยิ้มหยันพลางขยับกายหมายล้มตัวลงนอน แต่ทว่า... “ว้าย! คุณจะทำอะไรฉัน ปล่อยนะ” “บังเอิญฉันไม่ชอบอะไรที่มันจืดชืดแบบซุปนั่น เลยอยากลองชิมเนื้อกวางอย่างเธอเสียหน่อยว่าจะอร่อยแค่ไหน หึหึ”

บทที่ 1 ตอนที่ 1

“เรื่องคัดเลือกผู้ช่วยเชฟคนใหม่แม่ว่าให้ผู้จัดการสาขาโรงแรมที่เมืองไทยนี่คัดเลือกเองก็ได้นะลูก หรือไม่ก็ผู้จัดการสาจาที่มัลดีฟส์ แม่ไม่เห็นว่าเรื่องแค่นี้ต้องถึงมือลูกของแม่”

“ไม่ได้หรอกครับมัม แขกที่ไปใช้บริการโรงแรมของเราที่มัลดีฟส์เป็นคนระดับไหนมัมก็น่าจะรู้ และเพราะแบบนี้ผมถึงอยากคัดเลือกด้วยตัวเอง”

“ข้อนั้นแม่ก็รู้ แต่แม่ก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี”

“มัมครับ มัมก็รู้ว่าผมให้ความสำคัญกับเรื่องงาน มัมอย่าห้ามเลยครับ ผมตั้งใจเอาไว้แล้ว”

“ถ้าอย่างนั้นก็ตามแต่ใจลูกเถอะ แต่มีเรื่องหนึ่งที่สำคัญแล้วแม่ก็รอคำตอบจากลูกมานานแล้ว”

เดวิโกถอนหายใจพรืด เขารู้ดีว่ามารดาหมายถึงเรื่องอะไร และแม้จะถูกทักถามอยู่ตลอดเวลา เขาก็หาทางบ่ายเบี่ยงมาเรื่อย แต่มารดาก็ไม่ยอมละความพยายามเช่นกัน

“ปีนี้ลูกก็อายุสามสิบห้าแล้วนะหนึ่งเดียว ลูกยังไม่คิดจะพาใครมาให้แม่ดูตัวบ้างเลยเหรอ”

“โธ่...มัมก็รู้นี่ครับว่าผมงานยุ่งมาก จะเอาเวลาที่ไหนไปคัดเลือกผู้หญิงมาให้มัมล่ะครับ” คนเป็นลูกโอดครวญ เขาอยากให้บิดาอยู่ตรงนี้ด้วยเสียจริงจะได้ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจมารดาออกไปเรื่องอื่น แต่วันนี้เหมือนว่าฟ้าจะไม่เข้าข้างเพราะคุณดิเอโกบิดาของเขาไปดูงานที่เกาะบาหลันอีกหลายวันกว่าจะกลับมา

“อย่ามาอ้างโน่นนี่อ้างนั่นหน่อยเลย ไม่รู้แหละ ถ้าลูกยังไม่พาใครมาให้แม่ดูตัวสักที แม่นี่แหละจะหาผู้หญิงมาให้ลูกดูตัวด้วยตัวแม่เอง”

“มัมครับ มัมก็รู้ว่าผมยังไม่พร้อม”

“แต่ปีนี้ลูกอายุสามสิบห้าแล้วนะ ลูกไม่คิดจะให้แม่ได้ชื่นชมยินดีที่ลูกมีชีวิตครอบครัวที่ดีบ้างเหรอหนึ่งเดียว”

“ผมรู้ครับมัม ผมรู้ว่ามัมรักและเป็นห่วง เอาเป็นว่าถ้าผมได้เจอผู้หญิงที่ดีพร้อม เก่ง แล้วก็น่ารักอย่างมัม ผมจะรีบคว้าตัวเธอมาเป็นสะใภ้ให้มัมทันทีเลย โอเคนะครับ”

เดวิโกสรุปพร้อมขยับเข้ามานั่งโซฟาเดียวกับคุณสุพิชญา วงขาแกร่งสอดเข้าโอบกอดเอวมารดาแล้วหอมฟอดใหญ่ที่พวงแก้มนุ่มหอมอ่อนๆนั้น คนเป็นแม่ค้อนขวับอย่างใจอ่อน ต่อให้บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนจะเติบใหญ่ เก่งกล้าสามารถแค่ไหน เวลาอยู่กับนางก็มักทำตัวออดอ้อนเป็นเด็กชายตัวโตอยู่ร่ำไป

“ผมสัญญาครับมัม ถ้าผมเจอผู้หญิงแบบมัมผมจะไม่ปล่อยให้หลุดมือไปแน่นอน แต่ตอนนี้ผมต้องไปเตรียมความพร้อมเรื่องคัดเลือกผู้ช่วยเชฟแล้วแหละครับ” ว่าแล้วเดวิโกก็หอมแก้มมารดาหนักๆอีกรอบก่อนรีบลุกขึ้นยืนเต็มความสูงแล้วก้าวจากไปอย่างรวดเร็วทิ้งให้คุณสำพิชญาได้แต่ถอนหายใจมองตามด้วยความอ่อนอกอ่อนใจ นางหวังเหลือเกินว่าบุตรชายสุดที่รักจะเจอผู้หญิงที่ว่านั่นในเร็ววัน

*******************************************

สามวันต่อมา ณ โรงแรมชื่อดังกลางใจเมือง...

“โอ๊ย!! แย่จริง จะมาปวดท้องอะไรตอนนี้นะ”

“เป็นอะไรไปน่ะปราง” ปรารถนาร้องถามด้วยความห่วงใยปนกังวลเมื่อเห็นปรางทิพย์เพื่อนสนิทที่มาฝึกงานด้วยกันยืนตัวงอเอามือกุมท้องมีสีหน้าบิดเบี้ยว

อีกไม่กี่นาทีเธอต้องเข้ารับการทดสอบก่อนสิ้นสุดการฝึกงานในวันสุดท้ายแล้ว และการทดสอบครั้งนี้จะเป็นตัวชี้ขาดว่าใครจะได้รับคัดเลือกเข้าทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยเชฟ ซึ่งผู้รับคัดเลือกจะได้ไปทำงานในโรงแรมสาขาที่มัลดีฟส์ และเธอก็วาดหวังไว้ว่าจะเป็นผู้ได้รับการคัดเลือก แต่จู่ๆ ปรางทิพย์บัดดี้ที่จะเป็นผู้ช่วยเธอในการทดสอบครั้งนี้กลับดูมีท่าทีราวกำลังไม่สบายเสียอย่างนั้น

“แย่แล้วกวาง เราไม่ไหวแล้ว ขอโทษนะ เราไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ” จบคำปรางทิพย์ก็วิ่งปรื๋อตรงไปเข้าห้องน้ำในส่วนของพนักงานทันทีทิ้งให้ปรารถนายืนหน้าเครียดด้วยความกังวล สาวน้อยภาวนาขอให้บัดดี้ของเธอกลับมาทันการทดสอบ ไม่เช่นนั้นเธอคิดไม่ตกเลยว่าเธอจะแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร

กริ๊งงง!! กริ๊งงง!!!

เสียงสัญญาณบอกหมดเวลาของผู้เข้ารับการทดสอบก่อนหน้าเธอดังขึ้น และคิวต่อไปที่จะต้องเข้ารับการทดสอบก็คือเธอ แต่เวลานี้บัดดี้ของเธอยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมา ปรารถนาจึงยิ่งเครียดหนักขึ้นหลายเท่าตัว

“ทำไงดีล่ะปรารถนา เธอจะทำยังไงดี” เสียงหวานพึมพำขณะเจ้าของเดินวนไปวนมาเป็นหนูติดจั่น สาวน้อยพยายามตั้งสติบอกตัวเองว่าปรางทิพย์จะต้องกลับมาทันเวลา เธอจะพลาดการทดสอบวันนี้ไม่ได้ เธอจะต้องผ่านมันไปได้

“คนต่อไปเชิญ” เสียงเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมการทดสอบดังมาจากด้านหน้าประตูห้องเก็บตัว ปรารถนาเครียดขมึงจนเกินคำบรรยาย เธอต้องเข้าไปแล้วถึงไม่มีปรางทิพย์เธอก็ต้องเข้ารับการทดสอบ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน

คิดดังนั้นสาวน้อยก็สูดหายใจเก็บอากาศเข้าเต็มปอดเรียกความมั่นใจให้กลับคืนมา ก่อนก้าวเดินไปเพื่อเตรียมพร้อมเข้ารับการทดสอบ แต่เพียงขยับเดินไม่กี่ก้าวสาวน้อยก็เกิดอาการวูบคล้ายหน้ามืด สองเท้าแทบขวิดกันด้วยเสีย การทรงตัว

“แย่จริง ทำไมมึนหัวแบบนี้นะ ไม่ได้นะปรารถนา เธอจะเป็นอะไรตอนนี้ไม่ได้” สาวน้อยบอกตัวเองแล้วพยายามตั้งสติมั่น แต่ก็ยากเอาการเพราะอาการมึนศีรษะไม่มีทีท่าจะลดราลง ภาพตรงหน้าคล้ายจะพร่าเลือน แต่เธอก็พยายามอย่างยิ่งที่จะไม่ใส่ใจ

“กวางเธอเป็นอะไรหรือเปล่า เหมือนเธอไม่ค่อยสบายเลยนะ ไหวไหม”

“ไม่เป็นไร เราไหวอยู่” ปรารถนายิ้มบางเบาให้เจ้าของเสียงหวานใสที่ทายทักมาด้วยความห่วงใย สาวน้อยไม่มีเวลาอ้อยอิ่งอีกแล้ว เพราะตอนนี้ภัทรียาออกมาจากการทดสอบแล้ว และแน่นอนเธอก็ต้องเข้าไปแล้วเช่นกัน

“สู้ๆ นะกวาง เธอทำได้อยู่แล้วล่ะ เราเอาใจช่วยนะ”

“ขอบคุณนะ เราต้องไปแล้วล่ะ ขอตัวก่อนนะ” จบคำปรารถนาก็ตั้งท่าจะผละจาก แต่เสียงหวานใสก็ท้วงทักดังมาก่อนที่จะทันได้ขยับตัว

“แล้วปรางล่ะ ไปไหน ไม่ไปเป็นบัดดี้เธอเหรอ”

ปรารถนายิ้มเจื่อนๆ ก่อนตอบด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา

“ปรางท้องเสียน่ะ ไปเข้าห้องน้ำป่านนี้ยังไม่มาเลย”

“ตายจริง แบบนี้เธอก็ต้องเข้าทดสอบคนเดียวน่ะสิกวาง”

“อืม... เราไปก่อนนะ เขาเรียกนานแล้ว” ปรารถนาพยักหน้าตอบแล้วขอตัวเมื่อเห็นผู้คุมสอบส่งสัญญาณเร่งมา สาวน้อยรีบมุ่งตรงไปยังห้องทดสอบ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอจะต้องผ่านมันไปให้ได้

ไม่ถึงห้านาทีสาวน้อยเรือนร่างโปร่งระหงในชุดเครื่องแบบผู้ช่วยเชฟของโรงแรมชื่อดังก็มายืนอยู่หน้าห้องพักสุดหรูระดับท็อปของโรงแรม ความเครียดที่ต้องรับการทดสอบเพียงลำพังไม่ได้ทำให้เธอหวาดหวั่นมากเท่าอาการแปลกประหลาดที่เธอกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้ ปรารถนารู้สึกมึนศีรษะและง่วงงุนจนสมองเบลอไปหมด ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เธอถึงได้มีอาการไม่ใคร่สบายแบบนี้ หรือว่าเธอเกิดอาการเครียดจนระบบแปรปรวนไปหมด

“ไม่มีเวลามายืนกังวลแล้วปรารถนา เธอต้องฝ่าด่านอรหันต์นี้ไปให้ได้ สู้!!” ปรารถนาบอกตัวเองอีกครั้งพร้อมสูดหายใจเข้าเรียกความกล้า ตั้งสติมั่นแล้วตัดสินใจเคาะประตูห้องพักเผชิญหน้ากับความจริง

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY