ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / ซานซาน่า ราชินีไอยคุปต์
ซานซาน่า ราชินีไอยคุปต์

ซานซาน่า ราชินีไอยคุปต์

5.0
140 บท
8.2K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

จากเจ้าหญิงเชลยที่ต้องตกเป็นตัวจำนำสงคราม กลายกลับเป็นราชินีอิยิปต์เคียงข้างฟาโรห์ถึงสองพระองค์ แม้เด็กสาวจะทำทุกวิถีทางเพื่อหนี แต่กลับกลายเป็นหมากให้คนกันเองควบคุม

บทที่ 1 ซานซาน่า ราชินีไอยคุปต์

บทที่1 เครื่องบรรณาการ

ประมาณ 1580-1090 ปีก่อนคริสตกาล บนสมรภูมิผืนทราย

ท่ามกลางเสียงอาวุธดังกึกก้อง เสียงม้าลากรถศึกอึงอล ละอองทรายฟุ้งกระจายมัวมืด เสียงครวญครางด้วยความเจ็บปวดแสนสาหัสจากชายฉกรรจ์ที่ทอดร่างลงบนผืนทรายนุ่มหากร้อนระอุดังระงม กองทัพของฟาโรห์อียิปต์กำราบพวกฮิทไทท์เผ่านักรบจากเอเซียไมเนอร์ที่ขยายอิทธิพลลงทางตอนใต้รุกรานซีเรียและปาเลสไตน์อย่างเหิมเกริม ฟาโรห์ต้องส่งกองทหารเข้าร่วมรบปกป้องอาณาจักรของพระองค์ การสู้รบติดพันเป็นเวลานาน ฝ่ายฟาโรห์อียิปต์มี นายพลโซเซอร์เป็นแม่ทัพออกรบอย่างถวายชีวิตเป็นราชพลี

ท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย คมหอกคมดาบฟาดฟัน รถศึกเทียมม้าพุ่งทะยานไม่ลดละ แม่ทัพหนุ่มนั่งบนรถศึกมือกำขวานทองแดงด้ามยาว ปลิดวิญญาณแม่ทัพฮิทไทท์พลีชีพกลางสมรภูมิอันแห้งแล้งของผืนทรายหากชุ่มชื้นไปด้วยหยาดโลหิต

กองทหารที่ขาดแม่ทัพเสมือนเรือน้อยไร้หางเสือชี้นำทิศทาง นักรบฮิทไทท์ยอมวางอาวุธสิโรราบ กษัตริย์แห่งฮิทไทท์ยอมส่งเครื่องราชบรรณาการเช่นเมืองในขอบขัณฑสีมาของจักรวรรดิอียิปต์ ชาวฮิทไทท์ถูกเกณฑ์ไปเป็นทาสสร้างวิหารถวายเทพเจ้า ซึ่งทุกปีเมืองในขอบขัณฑสีมาจะต้องส่งเครื่องราชบรรณาการ เช่น สัตว์เลี้ยง วัว ควาย ม้า ของมีค่า ทองคำและผ้าลินินไปถวายฟาโรห์อียิปต์ และหนึ่งในนั้นก็คือราชธิดาของเหล่ากษัตริย์

นายทหารหนุ่มในชุดเสื้อเกราะสำริดสำหรับออกรบนั่งสง่าบนหลังอาชา ควบคุมทาสชาวฮิทไทท์ซึ่งถูกล่ามโซ่ตีตรวนไปยังกรุงธีบส์เมืองหลวงของอียิปต์ตามพระบัญชา รวมถึงคุ้มกันเครื่องบรรณาการที่จัดส่งไป

ในรถทรงคันงาม ผู้ที่พระทับด้านในนั้นร้อนรน เจ้าหญิงซานซาน่าวัยสิบห้าชันษาพระราชธิดาแห่งกษัตริย์ฮิทไทท์หนึ่งในเครื่องราชบรรณาการกระวนกระวายพระทัย ทั้งนึกขลาดกลัวในโชคชะตาที่กำลังเผชิญ การที่พระองค์ถูกส่งไปเป็นเครื่องราชบรรณการถวายแด่ฟาโรห์อียิปต์ นั่นหมายถึงการต้องตกเป็นบาทบริจาริกาของกษัตริย์อียิปต์ และต้องพำนักอยู่ที่นั่นตลอดพระชนม์ชีพ

ในพระทัยโหยไห้ รานร้าวยิ่งเมื่อคิดถึงชายคนรัก

“อายี ข้าจะทำเช่นไร”

นามชายคนรักลอดออกมาจากพระโอษฐ์บางที่เม้มสนิทหากสั่นระริกด้วยความร้าวรานและหวาดกลัว ทรงแหวกม่านบางๆ สีขาวตรงช่องหน้าต่างรถทรงออก ทอดพระเนตรมองไปยังผืนทรายกว้างเวิ้งว้าง ทะเลทรายกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา หากจะมีที่ไหนให้ทรงพำนักพักพิงบ้าง ถ้ามิใช่เมืองธีบส์ เมืองที่พระองค์กำลังถูกควบคุมตัวไป เมืองหลวงของอียิปต์ดินแดนที่มีชัยชำนะเหนือเอกราชแห่งฮิทไทท์

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ออกใหม่ล่าสุด: บทที่ 140 ซานซาน่า ราชินีไอยคุปต์   12-22 09:51
img
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY