ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / อาญาพิศวาสมาเฟีย
อาญาพิศวาสมาเฟีย

อาญาพิศวาสมาเฟีย

5.0
10 บท
71 ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

อดีตอันเจ็บปวดและผิดหวังเปลี่ยนอดีตนักมวยอย่าง โคเลสนิก รอชนีเชนโก ซึ่งผันตัวเองมาเป็นโปรโมเตอร์มวยอันดับหนึ่งของอเมริกากลายเป็นคนหยิ่งทะนงและเลือดเย็น เขารอคอยเวลาที่จะแก้แค้นเอาคืนกระทั่งวันหนึ่งที่ลูกสาวของคนที่เคยทำให้ชีวิตของพังพินาศก้าวเข้ามา...แทมมี่ หรือ ทิพชยา ไนต์ ไม่เคยรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองปีที่แล้วกับคนที่เธอเคยแอบรัก สุดท้ายเธอเองต้องกลายเป็นเบี้ยเดินเกมบนกระดานแห่งความพยาบาทอย่างไม่อาจเลี่ยง

บทที่ 1 ตอนที่ 1

ทิพชยาเพ่งพินิจหน้าปกนิตยสารในมือด้วยความสนใจเป็นเวลานานทีเดียว บนหน้านิตยสารไทม์ซึ่งเป็นหนังสือที่มีคนดังระดับโลกขึ้นปกนั้นคือใบหน้าคร้ามคมของบุรุษซึ่งหญิงสาวลูกครึ่งไทย ญี่ปุ่น ในวัยยี่สิบปีบริบูรณ์ บุตรสาวคนเดียวของโปรโมเตอร์มวยคนดังของอเมริกา ยาซาโน่ ไนต์ คุ้นเคยและจดจำความหล่อเหลานั้นได้ไม่เคยลืม

เจ้าของใบหน้าคมคายผู้มีผิวสีแทนกร้านแดดดูคมเข้มอย่างหนุ่มรัสเซีย เรือนผมสีน้ำตาลบรูเน็ตนั้นดูอบอุ่นทว่าดวงตาสีน้ำตาลเข้มแกมทองแดงกลับดูแข็งกร้าวไม่เกรงกลัวใคร จมูกโด่งยาวเป็นสันรับกับริมฝีปากหยักหนาและรอยกดลึกข้างแก้มทั้งสองซึ่งเป็นรอยลักยิ้มที่ยังตราตรึงในความทรงจำของหญิงสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นเสมอ

“ลูกคงยังจำเขาได้สินะ โคเลสนิก รอชนีเชนโก?”

เสียงที่ดังขึ้นด้านหลังทำให้ร่างบอบบางในชุดกระโปรงฉลุลูกไม้ทั้งตัวหันกลับไปยังประตูห้องทำงานซึ่งที่นั่นชายชาวญี่ปุ่นทว่ารูปร่างสูงใหญ่ยืนมองมาด้วยแววตาอันอบอุ่น

“คุณพ่อ...มานานแล้วหรือคะ?”

ทิพชยาถามก่อนวางนิตยสารเล่มนั้นลงบนโต๊ะ ยาซาโน่ในชุดลำลองดูสบาย ๆ ก้าวเข้ามาในห้องทำงานอันโอ่อ่าของเขาและหยุดลงตรงหน้าบุตรสาวคนเดียวซึ่งเขาเพิ่งเรียกตัวเธอกลับมาจากมหาวิทยาลัยเซ็นทรัล เซนต์ มาร์ติน ในลอนดอนอย่างกะทันหัน

ชายวัยห้าสิบซึ่งใบหน้าคมสันนั้นยังดูกร้าวแกร่งตามแบบฉบับของชาวอาทิตย์อุทัยที่มีเชื่อสายอเมริกันครึ่งหนึ่งไล้นิ้วไปบนเรือนผมสีวอลนัทเงางามของบุตรสาวและยิ้มจาง ๆ

“พ่อก็เพิ่งเข้ามาเมื่อครู่ พอคนขับรถรายงานว่าลูกกลับมาถึงแล้วพ่อก็รีบกลับมาจากที่ทำงานทันที”

ที่ทำงานซึ่งยาซาโน่กล่าวถึงคือบริษัทซึ่งเขากุมบังเหียนเป็นผู้อำนวยการใหญ่ในฐานะโปรโมเตอร์มวยชั้นนำของอเมริกา ไนต์ บอกซิ่ง โปรโมชั่น ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงแอตแลนตา

“แทมมี่...ลูกสบายดีมั้ย ดูผอมไปมากนะ เรียนหนักหรือ?” ยาซาโน่ถามเสียงเนิบเนือย

“แทมสบายดีค่ะพ่อ ว่าแต่คุณพ่อเถอะค่ะ ดูหน้าตาไม่ค่อยสบายเลย งานที่บริษัทยุ่งมากหรือคะ...แล้ว...คุณพ่อมีอะไรด่วนหรือเปล่าคะถึงได้เรียกตัวหนูกลับมากะทันหันแบบนี้”

จบคำถามนั้นหญิงสาวก็ได้ยินเสียงชายวัยกลางคนถอนหายใจ แม้เสียงนั้นจะเบาแต่สำหรับทิพชยามันบ่งบอกว่าบิดากำลังมีปัญหาหนักอยู่ในใจ

“ว่ากันตามจริงมันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างด่วนมาก...สำหรับพวกเรา”

ยาซาโน่ว่าพลางหันไปยังโต๊ะทำงานของเขาและค้ำมือข้างหนึ่งไว้ขอบโต๊ะ ดวงตาคู่นั้นจับจ้องไปยังนิตยสารที่บุตรสาวเพิ่งวางมันลงเมื่อครู่

“บริษัทของเรากำลังประสบปัญหา ลูกอาจนึกไปไม่ถึงว่าบริษัทโปรโมเตอร์ชั้นนำของอเมริกาอย่างไนต์ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่นกำลังแย่เพราะตอนนี้นักมวยในสังกัดของเราพร้อมใจกันย้ายค่ายไปอยู่บริษัทอื่นกันหมด”

“ว่ายังไงนะคะคุณพ่อ?” ทิพชยาขึ้นเสียงสูง เธอขมวดคิ้วมุ่นกระทั่งยาซาโน่กล่าวต่อ

“มันอาจฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาที่นักกีฬาไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ย่อมอยากไปอยู่ในที่ที่ให้ผลตอบแทนคุ้มกว่า แต่มันก็มีเรื่องที่น่าหนักใจมากกว่าการย้ายค่ายที่เป็นเรื่องปกติธรรมดาของนักมวยในสังกัดของเรา”

ยาซาโน่หยุดไปชั่วครู่ก่อนจะถอนหายใจซ้ำอีก ใบหน้าของเขาบอกความเป็นกังวลจนทิพชยาก็พลอยรู้สึกอึดอัดตามไปด้วย

“พวกนักมวยดังที่เคยสังกัดบริษัทของเราย้ายไปอยู่กับอาคิลลา (Aquila) เกือบหมด”

“อาคิลลา อย่างนั้นหรือคะ?”

ความสงสัยและกระหายรู้กระจายอยู่ในดวงตาคู่งาม กระทั่งบิดาของเธอหยิบนิตยสารเล่มเดิมขึ้นมาและยื่นกลับไปให้เธอ

“เขาคืออาคิลลา หรือในแวดวงหมัดมวยรู้จักดีในชื่อ ดิ อีเกิล...โปรโมเตอร์ค่ายมวยยักษ์ใหญ่ที่กำลังผงาดขึ้นมาเป็นพญาอินทรีบดบังรัศมีของไนต์ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น”

ทิพชยารับหนังสือเล่มนั้นมาไว้ในมือ เธอก้มลงมองมันอีกครั้งทว่าคราวนี้เป็นการมองด้วยความรู้สึกอีกอย่างที่แปลกไปกว่าเดิม

“โคเลสนิก รอชนีเชนโก...เขาคือคีธ...ที่เคยเป็นนักมวยชื่อดังที่อยู่กับคุณพ่อนี่ไม่ใช่หรือคะ?”

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY