ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / โรแมนติก / ท่านแม่ผู้นี้คืออดีตสุดยอดนักฆ่า
ท่านแม่ผู้นี้คืออดีตสุดยอดนักฆ่า

ท่านแม่ผู้นี้คืออดีตสุดยอดนักฆ่า

4.9
410 บท
286.5K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

เรื่องราวการผจญภัยของอดีตสายลับนักฆ่า ที่ทะลุมิติมาเป็นแม่ผู้ชั่วร้าย ทั้งยังต้องร่วมเดินทางกับเด็กน้อยผู้แสนใสซื่อในโลกที่ผู้คนใช้พลังลมปราณ อันตรายมีทั่วทุกหนแห่ง แล้วพวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่?!

บทที่ 1 ตอนที่ 1 อย่ารังแกแม่จ๋า

ตอนที่ 1 อย่ารังแกแม่จ๋า

“แม่จ๋า! ตื่นสิ! อย่าเพิ่งตาย! ฮือออ...แม่จ๋า...”

เหลิงหยุนเจียวฟื้นสติท่ามกลางหัวสมองที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย เสียงร้องไห้โฮของเด็กน้อยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะดังลั่นอยู่ข้างหู ร่างทั้งร่างของเธอสั่นสะท้านรุนแรง

แต่อย่างไร เธอรู้สึกหายใจหายคอลำบากเหลือเกิน เปลือกตาก็ยังหนักอึ้งเกินกว่าจะเปิดมองได้ และทุกอณูร่างกายก็ยังปวดร้าวระบมแสนสาหัสราวกับเพิ่งโดนจับไปทรมานมาก็ไม่ปาน

ทันใดนั้น ก็มีสุ้มเสียงอันชั่วร้ายของหญิงแปลกหน้านางหนึ่ง แหกปากตะโกนลั่นอย่างหยามเหยียดว่า

“เจ้าสวะน้อย แม่สุนัขตัวเมียของเจ้าได้สิ้นใจตายไปแล้ว! ควรจะดีใจที่เจ้ายังไม่ตายโหงตายห่าตามมันไป แต่....”

น้ำเสียงอันชั่วร้ายของหญิงแปลกหน้าชะงักหยุดกลางคัน ตามมาด้วยเสียงหัวเราะคิกคักเจือผสมความอาฆาตพยาบาทดั่งพิษร้าย

“แต่ชีวิตหลังจากนี้ของเจ้าต่อให้อยู่ก็เสมือนตายทั้งเป็น! พวกเจ้า! พาตัวเศษสวะน้อยไป!”

“พวกเจ้า! อย่าเข้ามา! อย่าเข้ามานะ! แม่จ๋า…แม่จ๋า! ช่วยข้าด้วย!”

สุ้มเสียงของเด็กน้อยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะดังกึกก้องขึ้นอีกครา สิ่งนี้เปรียบเสมือนเหล็กแหลมที่พุ่งเสียบทะลุใส่ดวงใจของเหลิงหยุนเจียว

เธอเบิกตาคู่เย็นชาโพล่งขึ้นในทันใด รีบหันศีรษะขวับและใช้แรงเฮือกสุดท้ายพุ่งทะยานเข้าใส่ต้นเสียงอย่างรวดเร็ว

ยังไม่ทันที่ชายฉกรรจ์เหล่านั้นจะแตะสัมผัสร่างกายของเด็กชายตัวน้อยเสียด้วยซ้ำ กรงเล็บเรียวยาวทั้งห้าของเหลิงหยุนเจียวก็พุ่งตะปบเข้าใส่ลำคอของอีกฝ่ายไว้เสร็จสรรพ

แกร๊ก!

เสียงกระดูกคอลั่นหักสนั่นหวั่นไหวโดยพลัน แม้กระทั่งไออากาศมวลความร้อนรอบตัวยังสั่นไหวบิดเบี้ยว

ก่อนที่ผู้คนรอบข้างจะทันตอบสนองอันใด ชายฉกรรจ์ร่างกำยำผู้นั้นก็ล้มลงต่อหน้าต่อตาเหลิงหยุนเจียว ม่านตาดำของเด็กชายตัวน้อยตีบเล็กเท่ารูเข็ม สีหน้าการแสดงออกดูตกใจสุดขีด ไม่สามารถระงับคลื่นอารมณ์ให้สงบได้

“แม่จ๋า!”

เด็กชายตัวน้อยรีบวิ่งมากอดต้นขาของเหลิงหยุนเจียวด้วยความปิติตื้นตัน โดยพร้อมกันนั้นเอง จู่ๆก็มีกระแสความทรงจำแปลกประหลาดมากมายทะลักหลั่งไหลเข้าสู่ห้วงความคิดของเธอราวกับน้ำป่า

ในฐานะสายลับผู้มีนิสัยใจคอเหี้ยมโหดอันดับต้นๆแห่งยุคศตวรรษที่22 เธอได้รับภารกิจสุดท้ายโดยต้องสังหารผู้ทรยศในองค์กร จุดจบในตอนจบคือจำต้องพลีชีพตายไปพร้อมกับพวกมัน และนั่นส่งผลให้เธอทะลุมิติมายังโลกแห่งนี้!

โลกแห่งนี้เรียกว่า ทวีปลมปราณฟ้า ความแข็งแกร่งคือสิ่งสำคัญเหนือสรรพสิ่ง และทุกคนก็ยังสามารถฝึกปรือลมปราณได้อีกด้วย

ทว่าร่างกายที่เธอกำลังครอบครองอยู่นี้ แม้จะเป็นถึงคุณหนูหกแห่งตระกูลเหลิงผู้ยิ่งใหญ่และสูงศักดิ์ในเมืองหลวงเซินจิ้ง แต่พรสวรรค์ที่ได้มากลับเป็นเพียงเศษขยะไร้ประโยชน์ นางไม่สามารถฝึกปรือหรือแม้แต่จับสัมผัสการมีอยู่ของลมปราณได้ด้วยซ้ำ เพราะเหตุนี้เอง นางจึงกลายมาเป็นความอัปยศอดสูของตระกูลเหลิงตั้งแต่ยังเด็ก

เมื่อห้าปีก่อน เจ้าของเดิมถูกผู้ไม่ประสงค์ดีวางแผนชั่วล้อมกรอบจนต้องตั้งครรภ์นอกสมรส เรื่องนี้ส่งผลให้ต่อมา ตระกูลเหลิงต้องกลายมาเป็นตัวตลกประจำเมืองหลวงเซินจิ้งอยู่ระยะใหญ่

ด้วยสาเหตุนี้เอง ประมุขตระกูลจึงส่งนางมาที่ตระกูลเหลิงสายรองในเมืองเฟิงหยวนเสมือนการตัดหางปล่อยวัด

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าของเดิมกับลูกชายตัวน้อยของนางต่างถูกคนในตระกูลสายรองข่มเหงรังแกสารพัด กล่าวได้ว่าแต่ละวิธีล้วนแล้วแต่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนา

ในวันนี้ นางถูกกคุณหนูรองล่อลวงให้ไปในป่าทุรกันดาร ก่อนจะโดนรุมทุบตีจนตาย!

ร่างหนึ่งยืนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล คือสาวน้อยในชุดอาภรณ์สีเขียวกำลังยกสองมือขึ้นกอดอก ส่งเสียงเย็นชาก่นเบาๆปนไม่พอใจอยู่หลายที สีหน้าการแสดงออกเผยถึงแววความอำมหิตดูแคลนสุดหัวใจ

“ไม่ว่าอย่างไร วันนี้เจ้ายังต้องทิ้งชีวิตไว้ที่นี่! พวกเจ้า! จัดการมัน!”

ทันทีที่สาวน้อยยกมือส่งสัญญาณให้ ก็มีชายฉกรรจ์ร่างกำยำอีกสามคนวิ่งตรงเข้ามาล้อมกรอบเหลิงหยุนเจียวเอาไว้อย่างแน่นหนา

เหลิงหยุนเจียวยืนนิ่งยังรู้สึกได้ว่า ขวดน้ำมันตัวน้อยที่เกาะแข้งเกาะขาของนางอยู่กำลังสั่นเทาหวาดกลัวมากเพียงใด เห็นได้ชัดว่า เขาขวัญเสียหนักแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังกอดแน่นไม่มีทีท่าว่าจะปล่อย

แต่เสี้ยวอึดใจต่อมา เธอก็ได้รับรู้จากกระแสความทรงจำแปลกประหลาดที่ไหลบ่าเข้ามา ได้ความว่า ในสายตาเจ้าของเดิม เด็กชายตัวน้อยคนนี้ก็คือจุดด้างพร้อยที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของเจ้าของร่างเดิม

เพราะแบบนั้น เจ้าของร่างเดิมจึงไม่เคยรักหรือสนใจเด็กคนนี้มาก่อนเลย ในทางตรงข้าม นางกลับโยนความผิดทั้งหมดให้กับเขา ทั้งยังดุด่าทุบตีเพื่อระบายอารมณ์ความโกรธที่ได้รับมาจากภายนอกลงที่เขาอีกด้วย

แต่ถึงแบบนั้น เด็กน้อยคนนี้ก็ยังเลือกที่จะปกป้องเจ้าของเดิมโดยไม่คิดชีวิต

ส่วนสาวน้อยในชุดสีเขียวเบื้องหน้าของนางก็คือ สาวรับใช้คนสนิทของคุณหนูรองแห่งตระกูลเหลิงสายรอง

ในวันธรรมดาทั่วไป ก็เป็นนายบ่าวคู่นี้ที่ชอบรุมกลั่นแกล้งรังแกและสร้างปัญหาให้กับสองแม่ลูกมากที่สุดแล้ว

เธอหรี่สายตาบีบแคบลง กำลังมุ่งสมาธิตั้งท่าเตรียมต่อสู้ ทว่าทันใดนั้น ก็บังเอิญสังเกตเห็นแถบสีดำบนข้อมือของตนเข้าพอดิบพอดี ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนเลยว่า ระบบห้องสมุดสีดำที่เป็นไมโครชิพสำหรับสายลับนักฆ่าในชีวิตก่อนหน้าจะทะลุมิติมากับเธอด้วย

ชายฉกรรจ์ทั้งสามเคลื่อนเข้ามาใกล้ขึ้นต่อเนื่อง เหลิงหยุนเจียวชำเลืองมองคนพวกนั้นอย่างแผ่วเบา ทันใดนั้น มุมปากของเธอก็กระตุกยิ้มเผยแววความชั่วร้ายออกมา พร้อมควักเอาวัตถุสีดำด้านกระบอกหนึ่งขึ้นมาจากห้วงระบบ

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY