ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / มหาเศรษฐี / วิวาห์ไร้เสน่หา
วิวาห์ไร้เสน่หา

วิวาห์ไร้เสน่หา

5.0
27 บท
1.2K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

งานแต่งงานที่ไร้ซึ่งความรัก ทำให้หัวใจสองดวงต้องเจ็บปวด หนึ่งรักมั่นคงกับอดีตคนรัก อีกหนึ่งหลงรักสามีไร้หัวใจ .......... “วันนี้ฉันไปงานวันเกิดเพื่อนที่โรงแรม ฉันเห็นเธอเดินกับผู้ชายที่นั่นด้วย คนนี้ใช่ไหมที่เธอบอกว่าเป็นเพื่อนและไปเที่ยวคลับด้วยกัน” น้ำเสียงติดเข้มห้วน ใบหน้าเรียบตึง มองพราวพรรณตาขวาง “ใช่ค่ะ คนนั้นคือพี่ไอซ์ เขาเป็นรุ่นพี่และเพื่อนสนิทของพราวเอง” พราวพรรณตอบตามตรง ไม่มีอะไรต้องปิดบัง “เพื่อนแน่เหรอ” พุฒิวัตรถาม เขาไม่อยากเชื่อว่าสิ่งที่เธอพูดมาเป็นความจริง เพราะภาพที่เขาเห็นมันมีอะไรมากกว่านั้น “แน่สิค่ะ” พราวพรรณย้ำ ไม่เข้าใจว่าทำไมพุฒิวัตรถึงถามเรื่องปวีณวิชมากมายขนาดนี้ “เพื่อนที่ไหนเขาไปกันเที่ยวกันกลางค่ำกลางคืนสองต่อสอง เธอบอกความจริงฉันมาดีกว่าว่า หมอนั่นเป็นใคร” กระแสเสียงเข้มขึ้นกว่าเดิม นัยน์ตาคุกรุ่นไม่พอใจ “พี่ไอซ์เป็นเพื่อนพราวจริงๆ ค่ะ แล้วพราวไปกันหลายคน คุณเห็นแค่อยู่ในโรงแรม แต่ถ้าคุณเห็นตอนพราวอยู่ในคลับ คุณจะรู้ว่า พราวไม่ได้ไปกับพี่ไอซ์แค่สองคน” พราวพรรณอดทนอธิบายย้ำให้พุฒิวัตรฟัง “พราวไปงานเลี้ยงพร้อมเพื่อนอีกสองคนค่ะ คุณพุฒิไม่รู้จักเพื่อนพราวเลยเข้าใจผิดคิดว่าพราวไปกับพี่ไอซ์ จริงๆ แล้วพราวบังเอิญเจอพี่ไอซ์ด้วยซ้ำไป ไม่คิดว่าพี่ไอซ์จะมางานแต่งนี้ด้วย” “ก็ฉันไม่ได้อยากรู้จักเพื่อนของเธอ ฉันแค่อยากบอกกับเธอว่า ฉันไม่อยากถูกสวมเขา” พราวพรรณถึงกับหน้าชากับประโยคนี้ “ฉันไม่รู้หรอกนะว่า ความจริงผู้ชายคนนั้นมีความสัมพันธ์แบบไหนกับเธอ จะพี่ชาย เพื่อนหรือแฟน ฉันแค่อยากเตือนสติเธอ ตอนนี้เธอเป็นเมียฉันอยู่ ถึงแม้คนจะรู้ไม่กี่คนก็ตาม ฉันไม่อยากถูกสวมเขา คิดจะทำอะไรนึกถึงทะเบียนสมรสของเราด้วย ระงับความอยากไว้รอวันที่เราหย่ากันดีกว่า ซึ่งฉันคิดว่าคงไม่เกินปีหน้า เธอเข้าใจที่ฉันพูดใช่ไหม” เพี้ยะ... พุฒิวัตรพูดจบ เสียงฝ่ามือฟาดลงบนแก้มเขาเต็มแรงจนเกิดรอยนูนฝ่ามือ ใบหน้าคมคายหันไปตามแรงตบ ก่อนหันมองหน้าพราวพรรณด้วยสายตาวาวโรจน์ เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตกับการถูกผู้หญิงตบหน้า “คุณเฉยชา ไม่เห็นฉันในสายตา ฉันทนได้ แต่มากล่าวหาว่าฉันมีชู้ ฉันไม่ขอทน” พราวพรรณระเบิดอารมณ์ใส่ เธอไม่คาดคิดว่าเขาจะคิดชั่วๆ แบบนี้ได้ “ฉันไม่เคยทำแบบนั้น แล้วฉันก็อธิบายให้คุณฟังไปแล้ว คุณจะเชื่อไม่เชื่อก็เรื่องของคุณ แต่อย่ามากล่าวหากัน มันมากเกินไป” “จะให้ฉันเชื่อได้ยังไงก็ภาพที่ฉันเห็นมันฟ้อง ว่าเธอกำลังมีชู้ เมื่อคืนก็ไปกับมัน คืนนี้ก็ไปกับมันอีก ไม่ใช่ว่าไปเที่ยวทะเลไปกับมันอีกนะ ติดใจอะไรมันหนักหนา มันทำเก่งกว่าฉันหรือไง เธอถึงได้อยากวิ่งเข้าหาชู้จนตัวสั่น” พุฒิวัตรไม่อั้นอารมณ์ เวลานี้มีทั้งความโกรธและความหึงหวงที่วิ่งเข้ามาในจิตใจโดยไม่รู้ตัว พุฒิวัตรกำลังเถียงกับตัวเองว่าความรู้สึกเขาตอนนี้คือ กลัวเธอสวมเขา ก็เท่านั้น

บทที่ 1 1

1

งานแต่งงานเล็กๆ ในบ้านหลังใหญ่มีเพียงญาติสนิทของบ่าวสาวไม่ถึงยี่สิบคน บรรยากาศภายในงานควรเปี่ยมล้นไปด้วยความสุข ความชื่นมื่น ทว่ากลับไม่ใช่เช่นนั้น มันอึมครึม ไม่ต่างกับเมฆฝนสีดำกระจายวงกว้างบนท้องฟ้า ไร้ความสดใสใดใดทั้งสิ้น โดยเฉพาะเจ้าบ่าว ใบหน้าเขาเรียบเฉย รอยยิ้มสักนิดก็ไม่มี ทั้งที่เป็นวันดี เป็นวันมงคลของตัวเองแท้ๆ

เหตุผลที่ใบหน้าเขาไร้รอยยิ้ม อาจเป็นเพราะการแต่งงานครั้งนี้ เจ้าสาวคือสตรีที่ไม่ปรารถนา เขาไม่คิดแต่งงานด้วย แต่ที่ยอมให้เกิดงานวิวาห์วันนี้เนื่องจาก บิดามารดาร้องขอ

“ยิ้มสักนิดสิลูก วันนี้วันดีของลูกนะ” คุณหญิงนภาพรบอกพุฒิวัตรหรือพุฒิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน เจ้าของใบหน้าบอกบุญไม่รับ

“คุณแม่อย่าสั่งผมเลยครับ แค่นี้ผมก็ฝืนใจจะแย่อยู่แล้ว”

พุฒิวัตรพูดตรงกับใจ

“เอาน่าคุณ อย่าบังคับลูกเลย พุฒิทำเพื่อเรามากแล้วนะ”

พลวัตร นายทหารนอกราชการบอกภรรยา เขาเห็นใจลูกชายมาก ทว่ากลับไม่ห้ามงานวิวาห์ครั้งนี้ เพราะยอมรับว่า ตนมีเป้าหมายเดียวกันกับนภาพรคือ อยากมีหลาน

นภาพรมองหน้าลูกชายแล้วถอนหายใจพรืดยาว นางสงสารพุฒิวัตรเช่นกัน ในทางเดียวกันก็สงสารตัวเองด้วย หากอรอนงค์ภรรยาคนแรกของลูกชายไม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ป่านนี้นางคงได้เลี้ยงหลาน ไม่ต้องขอร้องให้พุฒิวัตรทำในเรื่องฝืนใจ

ทางด้านเจ้าสาว เครื่องสำอางบนใบหน้าทำให้พราวพรรณสวยงามจับตา คำชื่นชมผ่านปากครอบครัวและคนที่มาร่วมงาน มีเพียงคนเดียวที่ไม่เอ่ยคำใดกับเธอเลยคือ พุฒิวัตร แม้แต่มองหน้าก็ไม่คิดมองสักนิดเดียว ทำราวกับว่าเธอเป็นอากาศ รู้ว่ามีอยู่จริงแต่มองไม่เห็น ความงดงามกลับไม่สามารถกลบความเศร้าบนดวงหน้าหวานได้ แม้บางช่วงมีรอยยิ้ม แต่ก็เป็นการปั้นยิ้ม สวนทางกับความรู้สึก

จะมีเพียงสองคนที่ยิ้มหน้าชื่นตาบานคือเศรษฐากับรุ่งราตรี บุพการีของพราวพรรณ ทั้งคู่ดีใจมากกับงานวิวาห์ของบุตรสาวคนโต เพราะนั่นหมายถึงการปลดหนี้ปลดสิ้นที่รุงรังมานานให้หายวับไปกับตา แถมยังได้เงินจำนวนสามสิบล้านมาเอื้อหนุนธุรกิจให้เดินต่อไปได้ หน้าตาทางสังคมยังอยู่ ธุรกิจก็ไม่ล้ม ที่สำคัญลูกสาวได้เป็นสะใภ้ตระกูลดัง งานนี้ถือว่าคุ้มแสนคุ้ม

พิธีการดำเนินต่อไปจนจบพิธีรดน้ำสังข์ ขั้นตอนต่อไปคือจดทะเบียนสมรสที่ทางเจ้าบ่าวไม่เต็มใจเอาเสียเลย แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ หลังจากขั้นตอนนี้จะเป็นการเลี้ยงอาหารแขกที่แม้มีไม่มากก็ตาม

พุฒิวัตไม่สนใจต้อนรับทักทายแขกที่มาร่วมงาน หลังจากจรดปลายปากกาชื่อตนเองในทะเบียนสมรส พุฒิวัตรก็เดินออกจากงาน ขึ้นไปชั้นบนของบ้านทันที โดยไม่สนใจว่าใครจะว่าอย่างไร ขนาดมารดาและบิดาพูดรั้ง พุฒิวัตรก็ไม่สน เพราะหมดหน้าที่เจ้าบ่าวจำยอมแล้ว

21.05 น.

บนชั้นสองของบ้านหลังใหญ่มีอยู่ด้วยกันหกห้อง แบ่งเป็นโซนปีกซ้ายและขวา ห้องนอนพลวัตรกับนภาพรอยู่ทางปีกขวาติดกับห้องทำงาน อีกห้องหนึ่งเป็นห้องรับรอง ทางด้านปีกซ้ายมีสามห้อง ห้องแรกเป็นของพราวพรรณสมาชิกใหม่ในบ้าน ถัดมาเป็นห้องส่วนตัวของพุฒิวัตรที่มีประตูเชื่อมไปอีกห้องหนึ่ง ห้องนี้คนอาศัยคือ อรอนงค์ ภรรยาสุดที่รักของพุฒิวัตร

เมื่อสองปีก่อน อรอนงค์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่งผลให้เธอความจำเสื่อม แย่ไปกว่านั้นคือ เธอไม่สามารถใช้ร่างกายได้เหมือนก่อน กลายเป็นอัมพาตนอนติดเตียง แต่ถึงกระนั้นพุฒิวัตรก็รักและคอยดูแลเธอเรื่อยมาจนถึงวันนี้ เหตุผลสำคัญที่พุฒิวัตรยอมทรยศอรอนงค์เพราะคำขอร้องของบิดามารดาที่อยากมีหลาน ในเมื่ออรอนงค์ทำตามความหวังของพลวัตรกับนภาพรไม่ได้ นภาพรจึงหาผู้หญิงมาเป็นแม่ของหลาน และคนนั้นคือ พราวพรรณ ลูกสาวนักธุรกิจที่ประสบปัญหาทางด้านการเงินขั้นรุนแรง นภาพรยื่นข้อเสนอให้เศรษฐา แน่นอนว่าเขาต้องรับข้อตกลงทันที งานแต่งงานระหว่างพุฒิวัตรกับพราวพรรณจึงเกิดขึ้น โดยเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่ในสภาวะจำยอมด้วยกันทั้งคู่

ประตูห้องนอนพราวพรรณถูกเปิดออกด้วยมือพุฒิวัตร ชายหนุ่มที่เข้ามาทำหน้าที่เจ้าบ่าวให้สมบูรณ์ เขาเดินเข้ามาในห้องที่มีเพียงแสงไฟจากห้องน้ำเป็นแสงนำทาง นัยน์ตาคมกล้ามองสตรีบนเตียงด้วยสายตาว่างเปล่า ไม่มีความรู้สึกใดใด ที่เข้ามาในห้องนี้ก็เพื่อทำหน้าที่ผลิตหลานให้บิดามารดา

“คุณพุฒิ”

เวลาสามทุ่มกว่าพราวพรรณยังไม่หลับ หรืออาจพูดได้ว่า ข่มตานอนไม่ได้ ลุ้นว่าคืนนี้พุฒิวัตรจะเข้ามาห้องนี้หรือไม่ เธอรู้ว่าเขาเข้ามาตั้งแต่เสียงปิดประตูห้อง ความตื่นเต้นครอบคลุมจิตใจ หัวใจเต้นแรงมาก เพราะรู้ดีว่า พุฒิวัตรเข้ามาในห้องนี้ทำไม เธอลุกขึ้นนั่งมองสามีสุดหล่อด้วยใจเต้นระทึก เพราะตอนนี้เขากำลังปลดชุดนอนออกจากตัวทีละชิ้น

พราวพรรณอยากเอามือแนบอก เมื่อปราการชิ้นสุดท้ายออกจากร่างกายบึกบึน หญิงสาวอ่อนหัดเรื่องกามารมณ์รีบหันไปมองทางอื่น เลี่ยงมองอวัยวะกลางลำตัวเขา

“ถอดชุดนอนเธอสิ ฉันไม่อยากอยู่ห้องนี้นาน”

ตลอดทั้งวันพุฒิวัตรไม่พูดกับเธอเลยสักคำ ประโยคนี้เป็นประโยคแรก และเป็นประโยคแรกที่เรียกความอดสูให้กับพราวพรรณมากมายนัก วิวาห์ไร้รักว่าปวดร้าวแล้ว ความหมางเมินเย็นชานั้นเจ็บกว่า และเจ็บที่สุดคือ เธอเป็นเพียงแม่พันธุ์ผลิตทายาท หน้าที่ใหญ่ที่ต้องแบกรับไว้แม้ว่าใจระทมมากแค่ไหนก็ตาม

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ออกใหม่ล่าสุด: บทที่ 27 27   02-29 17:26
img
2 บทที่ 2 2
22/02/2024
3 บทที่ 3 3
22/02/2024
4 บทที่ 4 4
22/02/2024
5 บทที่ 5 5
22/02/2024
6 บทที่ 6 6
22/02/2024
7 บทที่ 7 7
22/02/2024
8 บทที่ 8 8
22/02/2024
9 บทที่ 9 9
22/02/2024
10 บทที่ 10 10
22/02/2024
11 บทที่ 11 11
22/02/2024
12 บทที่ 12 12
22/02/2024
13 บทที่ 13 13
22/02/2024
14 บทที่ 14 14
22/02/2024
15 บทที่ 15 15
22/02/2024
16 บทที่ 16 16
22/02/2024
17 บทที่ 17 17
22/02/2024
18 บทที่ 18 18
22/02/2024
19 บทที่ 19 19
22/02/2024
20 บทที่ 20 20
22/02/2024
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY