ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / นิยายสั้น / แม่เลี้ยงสโนว์ไวท์ (ชุด ดวงใจปรัมปรา)
แม่เลี้ยงสโนว์ไวท์ (ชุด ดวงใจปรัมปรา)

แม่เลี้ยงสโนว์ไวท์ (ชุด ดวงใจปรัมปรา)

5.0
40 บท
1.6K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

เข้าพิธีอภิเษกกับพระราชาคราวบิดาก็ว่าขมขื่นเต็มทนแล้ว ยังจะถูกลูกเลี้ยงอย่างสโนว์ไวท์ใส่ความว่าเป็นคนบงการสั่งสังหารพระราชากับสโนว์ไวท์อีก ความผิดตราอยู่บนหน้าผาก 'เอวา' ตกเป็นนักโทษในโทษฐานเป็น 'ราชินีปีศาจ' ทั้งๆ ที่นางไม่ได้ทำอะไรผิดแม้เพียงกระผีก นางพยายามทำทุกอย่างให้ตนพ้นโทษ ยื่นฎีกาจนกระทั่งได้รับการอภัยโทษโดยมีข้อแม้ว่า 'ห้ามให้ทางการพบตัวอีกเป็นอันขาด มิเช่นนั้นโทษตายจะมาเยือน' นางหนีเข้าสู่ป่าลึก ก่อนถูกคนงานเหมืองจับตัวไว้ โชคยังดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากพรานหนุ่มนาม 'โรฮาน' แต่ผู้ใดจะรู้เลยว่าความช่วยเหลือนั้นต้องแลกด้วยร่างกาย เอวาตกเป็นทาสรับใช้ของเขาที่กระท่อมน้อยกลางป่าอย่างไม่เต็มใจ ขณะที่เขาก็ช่างไร้ซึ่งความเมตตาปรานีให้กับนาง ใช้งานนางหนักชนิดที่เอวาต้องหาวิธีเอาตัวรอด อะไรที่ทำให้เขาเมตตานางขึ้นมาบ้าง เอวายินดีที่จะแลก แม้แต่ความสาวสะพรั่งของนางเองที่หมายจะใช้มันปั่นหัวให้โรฮานหลงใหลคลั่งไคล้ โดยหารู้ไม่เลยว่าการกระทำนั้นทำให้เขาต้องตั้ง 'ชื่อใหม่' ให้นาง "อย่าคิดว่าข้าจะให้เจ้าอยู่ในกระท่อมข้าได้ตามใจนะ...นางแม่มด" แม่มดหรือ? หล่อนเป็นแม่มดที่ไหนกัน!? เขาหาเรื่องให้หล่อนถูกเผาทั้งเป็นแล้ว ให้ตายเถอะ!

บทที่ 1 เรื่องเล่าขาน

ครั้งหนึ่งมีเรื่องเล่าขาน พระราชินีแห่งอาณาจักรอันมั่งคั่งแห่งหนึ่งให้กำเนิดพระราชธิดาที่เลื่องลือกันว่าสวยสดงามงามหาหญิงใดจะเทียบทานได้ เส้นผมของนางดำขลับดุจเส้นขนของอีกา ผิวขาวประหนึ่งหิมะ และริมฝีปากแดงเรื่อละม้ายคล้ายโลหิต เจ้าหญิงมีพระนามว่า ‘สโนว์ไวท์’ หากแต่เมื่อเจ้าหญิงสโนว์ไวท์เจริญวัยได้ไม่กี่พรรษา พระราชินีก็ทรงสวรรคตไปด้วยโรคร้ายรุมเร้า กระนั้นเจ้าหญิงก็ยังคงความร่าเริงและเจริญพระชนมพรรษาขึ้นกระทั่งอายุได้สิบแปดปี เมื่อนั้นเองที่พระราชาทรงตัดสินพระทัยอภิเษกสมรสกับสตรีนางหนึ่ง และแต่งตั้งนางขึ้นมาเป็น ‘ราชินี’ แทนที่พระราชินีพระองค์เก่าที่สูญสิ้นไป

เจ้าหญิงสโนว์ไวท์ทรงมี ‘พระมารดาเลี้ยง’ แต่ทุกสิ่งจะไม่มีปัญหาเลยถ้าหากว่าราชินีพระองค์ใหม่หาได้ทรงริษยาในความงามของลูกเลี้ยง

พระนางทรงรังเกียจเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ ทรงทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะกำจัดหนามยอกพระทัยผู้นี้ ทั้งลอบสังหารพระราชาด้วยการวางยาพิษ อีกทั้งยังพลีกายให้กับองครักษ์ของเจ้าหญิงสโนว์ไวท์เพื่อแลกกับการสังหารเจ้าหญิง ทว่าเคราะห์ดีที่เจ้าหญิงสโนว์ไวท์หนีรอดไป และได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาคนงานเหมือง ก่อนจะถูกเชื้อพระวงศ์ของอาณาจักรข้างเคียงพบเข้าที่ป่าลึก

การรอดชีวิตของเจ้าหญิงสโนว์ไวท์นำมาสู่การจับกุม ‘แม่เลี้ยงใจร้าย’ หรืออีกสมญานามก็คือ ‘ราชินีปีศาจ’ ที่โปรยเสน่ห์ให้พระราชาลุ่มหลงแล้วสังหารสิ้นด้วยการวางยาในพายแอปเปิ้ลแล้วถวายให้พระราชาเสวย

เมื่อถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดที่ปรุงยาพิษพรากเอาชีวิตของพระราชาไป นางก็ถูกถอดออกจากตำแหน่งราชินี ได้รับโทษทัณฑ์ให้ถูกคุมขังที่หอคอยสูงตลอดชีวิต

นั่นนับว่าเป็นโทษทัณฑ์ที่ปราณีมากแล้วแล้วสำหรับผู้เป็นภัยต่ออาณาจักร โดยหารู้ไม่เลยว่า ‘ความจริง’ ของเรื่องทั้งหมดนั้นเป็นอย่างไร

ความจริงแล้วอดีตราชินีพระองค์ที่สองที่เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งหาได้รังเกียจลูกเลี้ยงที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันเลยแม้แต่น้อย

ใช่ นางอายุเท่ากันกับเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ ยังเป็นดรุณีวัยกำดัด มีอายุเพียงสิบแปดปีเท่านั้น ทว่าน่าเสียดายที่ความสาวความสวยของนางนั้นหาได้รับการเชยชมจากชายหนุ่มวัยรุ่นราวคราวเดียวกัน กลับต้องตาพระราชาวัยคราวบิดาเมื่อนางติดสอยหอยตามบิดาซึ่งเป็นขุนนางชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมงานเลี้ยงงานหนึ่งของพระราชวัง

หากนางรู้ว่าการไปร่วมงานเลี้ยงในครั้งนั้นจะทำให้อิสรภาพของนางถูกพรากไป นางจะไม่ไปข้องเกี่ยวเลย แต่เมื่อต้องพระทัยพระราชาแล้ว บิดาก็มิอาจจะช่วยอะไรได้ แม้ว่าจะปฏิเสธ แต่พระราชาผู้นั้นก็ทรงบีบบังคับทุกอย่างเพื่อให้ได้นางมาครอง

ทั้งจับตัวบิดาของนางคุมขัง ขู่เข็ญครอบครัวของนางให้ยอมจำนน นางซึ่งเป็นตัวต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดหาได้มีทางเลือก ต้องมอบกายให้กับพระราชาด้วยความจำนน โดยที่ตำแหน่งบรรดาศักดิ์ใดๆ ก็ไม่สามารถทำให้นางยินดีได้เลยเมื่อบิดาของนางที่ถูกคุมขังไว้ต้องสิ้นลงในคุกในท้ายที่สุด มิหนำซ้ำมารดาและน้องๆ ก็พากันฆ่าตัวตายด้วยความเสียใจต่อการจากไปของบิดา

นางไม่เหลือผู้ใดเพราะพระราชามากราคะพระองค์นี้

นางกลายเป็นราชินีที่ไร้ซึ่งรอยยิ้ม แม้ว่าดวงหน้าจะสดสวยไม่แพ้เจ้าหญิงสโนว์ไวท์ ทั้งเส้นผมดำขลับดุจถ่าน ผิวขาวหยวกนุ่มละมุนคล้ายผิวเด็กทารก และริมฝีปากแดงจัดไม่ต่างจากกลีบกุหลาบ แต่ก็หาได้ดูสดชื่นกว่าไม่ สีหน้าอมทุกข์ตลอดช่วงลมหายใจ จนพระราชาที่ทรงลุ่มหลงนางอย่างหนักต้องประกาศว่าหากมีผู้ใดทำให้นางยิ้มได้ คนผู้นั้นจะได้รับทรัพย์สินเงินทองมากมาย

น่าเสียดาย...

น่าเสียดายที่ไม่มีผู้ใดทำให้นางยิ้มได้เลย นางมีสีหน้าเรียบเฉยอย่างเดียวเท่านั้น กระทั่งพระราชาถูกลอบสังหาร สีหน้าของนางก็หาได้เปลี่ยน กระทั่งนางถูกใส่ความว่าเป็นผู้สังหารพระราชา สีหน้าของนางก็หาได้เปลี่ยน จึงกลายเป็นว่านางถูกมองว่าจำนนต่อความผิดนั้น

นาง...ถูกใส่ความโดยที่ไร้ความผิดโดยสิ้นเชิง

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY