ดาวน์โหลดแอป ฮิต
หน้าแรก / นิยายวาย / ผีผายามังกร
ผีผายามังกร

ผีผายามังกร

5.0
110 บท
23.6K ชม
อ่านเลย

เกี่ยวกับ

สารบัญ

เขาตายแล้วฟื้นในโลกใหม่ที่เหมือนกับหลุดมาจากพงศาวดารจีน สอบเข้าแพทย์หลวงเมื่ออายุสิบสี่ แต่งงานตอนอายุสิบเจ็ด เสียมารดาไปด้วยอายุสิบเก้า เสียคนรักไปตอนอายุยี่สิบห้าแล้วยังต้องถูกนำตัวไปสังเวยให้เหล่าอสูรตอนอายุยี่สิบหก เกือบถูกจับกินทั้งเป็นแต่รอดมาได้ แต่เจ้าสัตว์เทพนั้นยังไม่รามือกับเขาอยู่ดี หาเรื่องจะจับเขากินไม่เว้นวัน! สวรรค์! นี่เขายังต้องเจออะไรอีก!?

บทที่ 1 ลิขสิทธิ์ และคำเตือน

ผีผายามังกร

ผู้แต่ง ถั่ว งอก

ภาพประกอบ REAMMM

ISBN 978-616-586-075-8

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2558

คำเตือน

นิยายเรื่องนี้ เหมาะสำหรับผู้มีอายุ ๑๘ ปีขึ้นไป โดยมีตัวละครหลักที่เป็น Bisexual (รสนิยมชื่นชอบเพศชายและหญิง) และมีฉากร่วมเพศคู่ชายหญิง ประกอบไปด้วยเนื้อหาที่มีประเด็นอ่อนไหว ดังนี้

RAPE (ข่มขืน), BESTIALITY (การมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์อสูร), Explicit Sex(อธิบายการมีเพศสัมพันธ์โจ่งแจ้ง), Possessive Behavior(พฤติกรรมการพยายามแสดงตนเป็นเจ้าของหรือพยายามครอบครองอีกฝ่าย), Toxic-Relationship(ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ)

นิยายเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นตามจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ชื่อ สถานที่ และเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องสมมติในนิยายไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลจริง

คำราชาศัพท์ที่ใช้ในเรื่องเป็นคำราชาศัพท์ที่เลือกใช้เพียงบางส่วน เพื่ออรรถรสในการอ่าน

ศาสตร์การแพทย์และทุกอย่างที่ปรากฏในนิยายเรื่องนี้รวบรวมมาจากหลายแหล่งโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ข้อมูลสมุนไพรจีนรวมถึงวิธีการรักษาที่ได้ปรากฏในเรื่องเป็นเพียงการสืบค้นและนำมาเขียนเพื่อความบันเทิงเพียงเท่านั้น หาได้มีความสมบูรณ์ถูกต้อง

ทั้งนี้ห้ามรับประทานหรือลงมือรักษาตามโดยเด็ดขาด

โดยข้อมูลชื่อสมุนไพรจีนส่วนใหญ่อ้างอิงมาจาก “ข้อมูลสมุนไพรจีน”, หัวเฉียวแพทย์แผนจีน, สืบค้นเมื่อ ๒ กันยายน ๒๕๖๓. https://www.huachiewtcm.com/ข้อมูลสมุนไพรจีน

ชี้แจงจากนักเขียน

อย่างที่ได้ทราบกันว่า ผีผายามังกร เป็นนิยายวายจีนแฟนตาซี ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักระหว่างเซียนปราบมารและมังกรสัตว์เทพคู่กาย

แต่ทางผู้แต่งได้ใช้ตัวละครนำเรื่องเป็นแพทย์จากยุคปัจจุบันที่ได้เสียชีวิตและดวงวิญญาณมาเกิดใหม่ ณ สถานที่ซึ่งเกิดจากจินตนาการและสมมติขึ้นมาเพื่อทำให้การดำเนินเนื้อเรื่องสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น

บางเหตุการณ์ บางตัวละครจึงมีความผิดแผกไปจากความเป็นจริง อาจมีบางการกระทำของตัวละครที่ไม่สมเหตุสมผล สาเหตุมาจากการขาดความตระหนักรู้และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะผู้สร้างผลงานของตัวผู้แต่งเอง จึงขอให้นักอ่านทุกท่านที่อุดหนุนนิยายเรื่องนี้ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

โดยเฉพาะเนื้อหาทางเพศที่มีความโลดโผนพิสดาร รวมไปถึงเนื้อหาของการล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้เนื้อเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งชื่อ สถานที่ และตัวละคร เป็นเพียงเรื่องสมมติของผู้แต่งเท่านั้น

ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับชื่อของบุคคลหรือสถานที่จริงทั้งสิ้น

ในส่วนของเนื้อเรื่องสมมตินี้คือหนึ่งในจักรวาลนิยายของผู้แต่ง โดยมีความแฟนตาซีเป็นแกนหลักจึงได้ลดทอนความเป็นจริงลงไป

ไม่ว่าจะเป็นพลังวิเศษ หรือปรากฏการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงตัวละครที่ปรากฏในเนื้อเรื่องอื่นอาจมีความเกี่ยวข้องกันหรือสัมพันธ์กันได้ และเพื่อความต้องการที่จะไม่ให้เกิดความสับสน ผู้แต่งจึงพยายามเล่าในส่วนที่มีความจำเป็นต่อเนื้อเรื่องในแต่ละเรื่องนั้น ๆ เท่านั้น

หากเกิดข้อสงสัยว่านิยายเรื่องนี้มีสิ่งที่เรียกว่า Easter egg หรือ ‘อีสเตอร์เอ้ก’ หรือไม่ ซึ่งขอชี้แจงว่าทางผู้แต่งได้แอบใส่ลงไปเพื่อเชื่อมจักรวาลนิยายที่สร้างขึ้นมา ซุกซ่อนเอาไว้ด้วยเป็นความสุขเล็ก ๆ ในฐานะนักเขียนที่อยากใส่เซอร์ไพรส์ไว้ให้กับนักอ่านที่อยากจะปะติดปะต่อจักรวาลแห่งนี้เข้าด้วยกัน ทว่าไม่ได้มีผลต่อเนื้อเรื่องหลัก

สุดท้ายแล้ว ขอขอบคุณที่อุดหนุนนิยายวายจีนโบราณเรื่องแรกนี้ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ ขอให้มีความสุขกับการอ่าน

อ่านต่อ
img ไปดูความคิดเห็นเพิ่มเติมที่แอป
ออกใหม่ล่าสุด: บทที่ 110 บทอำลา   06-02 15:25
img
ดาวน์โหลดแอป
icon APP STORE
icon GOOGLE PLAY